งานแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล ครบรอบ 30 ปี สมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ชิงถ้วยพระราชทานฯ

งานแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล ครบรอบ 30 ปี สมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ชิงถ้วยพระราชทานฯ

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ.อาคารสิริวัฒนภักดี สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ศาสตราจารย์เกียรติคุณสมทรง เลขะกุล นายกสมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ณ บลูโอ ริธึมแอนด์โบวล์ รัชโยธิน โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย ดร.อินธนันต์ เหล็กนวลชูสิน ประธานจัดการแข่งขันโบว์ลิ่การกุศล และ นายธรัช ศุภโชคไพศาล ผู้แทนบริษัทไอยราฟิล์ม จำกัด


.
โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณสมทรง เลขะกุล กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 มีวัตถุประสงค์พื่อเป็นศูนย์กลางระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และส่งเสริมกิจกรรมสำหรับนักศึกษา ตลอดจนกิจกรรมที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมให้บรรลุเป้าหมาย มาจนถึงปัจจุบัน พ.ศ.2567 เป็นปีที่สมาคมฯ ครบรอบเข้าสู่ปีที่ 30 ของการก่อตั้ง “สมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล” ทางคณะกรรมการสมาคมฯ จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งการกุศล เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมใจในการทำประโยชน์ร่วมกัน


.
อนึ่ง ดร.อินธนันต์ เหล็กนวลชูสิน ประธานจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล ได้กล่าวเพิ่มเติมว่ากิจกรรมการแข่งขันกีฬาโบว์ลิ่งการกุศล ครบรอบ 30 ปี สมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ถือเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นทักษะด้านการกีฬาและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ที่สำคัญคือการได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระอนุญาตให้จัดทำถ้วยรางวัลพระราชทาน เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ประเภททีม ประเภทบุคคลชาย และประเภทบุคคลหญิง รวม 3 ถ้วย และพระราชทานพระอนุญาตจัดทำโล่ประกาศเกียรติคุณสาหรับมอบให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ด้วย


.
สำหรับการจัดกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล และนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลมูลนิธิจุฬาภรณ์ ได้กำหนดจัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ณ บลูโอ ริธึมแอนด์โบวล์ 4 ชั้น เมเจอร์ รัชโยธิน กรุงเทพมหานคร รายละเอียดปรากฏตามเอกสารแผ่นพับที่ได้แจกทุกท่านแล้ว

 
.
อนึ่ง นายธรัช ศุภโชคไพศาล ผู้แทนบริษัท ไอยราฟิล์ม จำกัดได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ มีเป้าหมาย รับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน ๑๒๐ ทีม อัตราค่าสมัครทีมกิตติมศักดิ์ ทีมละ 10,000 บาท ทีมทั่วไป ทีมละ 5,000 บาท และผู้ประสงค์บริจาคโดยไม่สมัครร่วมการแข่งขัน ในส่วนของกติกาการแข่งขัน ก็ยึดหลักสากลทั่วไป โดยแต่ละทีมจะทำการแข่งขันโบว์ลิ่งกันเป็นรอบ มีจำนวน 4 รอบ เริ่มแข่งรอบแรกเวลา 10.00 น. ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการ มีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น โดยการตัดสินของ คณะกรรมการจัดการแข่งขันถือเป็นข้อยุติ ทั้งนี้ผู้ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับของที่ระลึกจากสมาคมฯ ทุกท่าน

 
.
สุดท้ายนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปสมัครเข้าร่วมแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล “ 30 ปี สมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตวิทยาลัย “ มหาวิทยาลัยมหิดล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ณ บลูโอ ริธึมแอนด์โบวล์ เมเจอร์ รัชโยธิน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 080 067 6801 และ 085 443 3818

เจนกิจ นัดไธสง-รุ่ง รายงาน