ศูนย์เตรียมความพร้อมฯ MUIC คว้ามาตรฐานระดับโลก: แห่งเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองจาก NEAS

ศูนย์เตรียมความพร้อมฯ MUIC คว้ามาตรฐานระดับโลก: แห่งเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองจาก NEAS

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญ เมื่อศูนย์เตรียมความพร้อมด้านภาษาและคณิตศาสตร์ (Preparation Center for Languages and Mathematics หรือ PC) ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก National ELT Accreditation Scheme (NEAS) สถาบันประกันคุณภาพชั้นนำระดับโลกด้านการสอนภาษาอังกฤษ นับเป็นโปรแกรมเตรียมความพร้อมแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับเกียรตินี้
Mr.Joseph Anthony Serrani ผู้อำนวยการศูนย์ PC กล่าวว่า “การรับรองจาก NEAS เป็นการยืนยันถึงคุณภาพการเรียนการสอนของเราที่เทียบเท่ากับมาตรฐานสากล ทั้งในด้านการสอนภาษาอังกฤษ และการเตรียมความพร้อม สู่การศึกษาระดับมหาวิทยาลัย” ศูนย์ PC มีพันธกิจในการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง และกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับโลกรอบตัว โดยมีจุดเด่นคือ:
●​คณาจารย์นานาชาติที่มีประสบการณ์สูงและได้รับการรับรอง
●​การประเมินและพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องโดยผู้เชี่ยวชาญจาก NEAS
●​การตอบสนองความต้องการของผู้เรียนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของโปรแกรมครอบคลุมทักษะสำคัญ เช่น การฟังและอ่านในระดับมหาวิทยาลัย การเขียนประเด็นที่ซับซ้อน และการมีส่วนร่วมในประเด็นโลก นอกจากนี้ นักศึกษายังได้แสดงถึงความเป็นมืออาชีพและสามารถวิเคราะห์ปัญหาสำคัญในสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมได้ “นักศึกษาที่เข้าร่วมโปรแกรม PC จะได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกับนักศึกษา MUIC ทั้งการใช้สิ่งอำนวยความสะดวก การเข้าร่วมกิจกรรม และโอกาสในการสร้างมิตรภาพ” Mr. Joseph Anthony Serrani กล่าวเสริม “เมื่อสำเร็จการศึกษาจากโปรแกรม PC นักศึกษาจะได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อที่ MUIC”
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์เตรียมความพร้อมด้านภาษาและคณิตศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือเว็บไซต์ https://muic.mahidol.ac.th/eng/programs/pc-programs-ep-and-mp/