กาฬสินธุ์-“นายกไข่มุก” นั่งแท่นนายกสมาคมกีฬากาฬสินธุ์คนใหม่

ชมรมกีฬาในจังหวัดกาฬสินธุ์ 49 ชมรม ยกมือพร้อมพรึ่บ มอบความไว้วางใจให้ “นายกไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ นั่งแท่นนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาฬสินธุ์คนใหม่ ประกาศเดินหน้า “เราจะมุ่งมั่นส่งเสริม พัฒนา และสร้างความยั่งยืนแก่วงการกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์อย่างเต็มศักยภาพ”

 

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาฬสินธุ์ นายประยงค์ โมคภา นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 สมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผอ.สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์, ดร.สุวรรณ บัวพันธุ์ ผอ.การศึกษาพิเศษฯ ในฐานะกรรมการบริหาร, ดร.จารุวรรณ รัตนมาลี ผอ.ร.ร.กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ในฐานะประธานชมรมกีฬาฟุตบอลฯ, ด.ต.ประเสริฐ ดอนสมจิตร นายก ทต.หลักเมือง ในฐานะประธานชมรมกีฬาวูซูฯ, นายทรงเกียรติ ล้านพลแสน นายก อบต.หนองตอกแป้น ในฐานะประธานชมรมกีฬามวยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬา ประธานชมรมกีฬาใน จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 49 ชมรม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายประยงค์ โมคภา นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 สมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ในครั้งนี้ นอกจากจะรายงานผลการบริหารกิจการสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมาในทุกด้าน เช่น การพัฒนาองค์กรทางกีฬา พัฒนาศักยภาพนักกีฬาและผู้ฝึกสอน โดยมุ่งสู่ความสำเร็จอย่างเต็มศักยภาพ การนำนักกีฬาประเภทต่างๆ เข้าร่วมแข่งขันในรายการอื่นๆ รวมทั้งในส่วนของการร่วมกับหน่วยงานต่างๆจัดการแข่งขันกีฬา และการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกภาค 3 ระหว่างวันที่ 20 – 26 พ.ย.67 ใช้ชื่อการแข่งขันว่า พระยาชัยสุนทรเกมส์ และการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 เพื่อคัดเลือกตัวแทนภาค 3 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 40 ฉลามเยาวชนเกมส์ ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย.68

นายประยงค์กล่าวอีกว่า วาระสำคัญในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 ครั้งนี้ ที่ประชุมยังจัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์คนใหม่แทนตนที่ครบวาระอีกด้วย ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อ “นายกไข่มุก” นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เป็นนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ คนใหม่ โดยไม่มีใครเสนอชื่อแข่งขัน และมีการโหวตคะแนนด้วยการยกมืออย่างเปิดเผย ซึ่งประธานชมรมกีฬาใน จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 49 ชมรม ที่มีสิทธิ์ออกเสียง มีมติเห็นชอบให้ “นายกไข่มุก” เป็นนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ คนใหม่ดังกล่าว

ด้าน “นายกไข่มุก” นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ และในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ คนใหม่ กล่าวว่า ขอขอบคุณประธานชมรมกีฬาใน จ.กาฬสินธุ์ ทั้ง 49 ชมรม ที่มอบความไว้วางใจให้ทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด ตามนิยามของสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ที่ว่า เราจะมุ่งมั่น ส่งเสริม พัฒนาและสร้างความยั่งยืนแก่วงการกีฬา จ.กาฬสินธุ์อย่างเต็มศักยภาพ

 

“ตนเชื่อในศักยภาพของบุคลากรด้านกีฬาใน จ.กาฬสินธุ์ ทั้งในส่วนของผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ว่าไม่เป็นสองรองใคร เด็ก เยาวชน ชาวกาฬสินธุ์ มีความสนใจ มีพรสวรรค์ มีความสามารถด้านกีฬาหลายประเภท แต่ยังขาดความต่อเนื่องและการเชื่อมโยงที่ดี เช่น การไปศึกษาต่อ ในระดับที่สูงขึ้น ทำให้นักกีฬามีการเคลื่อนย้าย ไปสังกัดหน่วยงานและจังหวัดอื่น อย่างไรก็ตาม ในฐานะ นายก อบจ.กาฬสินธุ์ และนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์ ก็พร้อมที่จะหนุนเสริมและพัฒนาศักยภาพการกีฬาของ จ.กาฬสินธุ์ทุกประเภท ทุกระดับ ให้เด่น ดัง ก้าวไกล กว่าที่ผ่านมา เพื่อชื่อเสียง รวมทั้งอนาคตที่ดีและมั่นคงของตัวนักกีฬาเอง” นายกไข่มุก นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.กาฬสินธุ์คนใหม่กล่าวในที่สุด