ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดเปิดมินิธัญญารักษ์ “บ้านฮักแพง” เพื่อเป็นสถานที่บำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดเปิดมินิธัญญารักษ์ “บ้านฮักแพง” เพื่อเป็นสถานที่บำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

 

 

วันนี้( 10 ตุลาคม 2567 )เวลา 10.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดมินิธัญญารักษ์ “บ้านฮักแพง” ณ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 16 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ตำบลโพธิ์สัย อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 6 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอศรีสมเด็จ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสมเด็จ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์สัย หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรทางการแพทย์ เข้าร่วมพิธี

 

มินิธัญญารักษ์ “บ้านฮักแพง” จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นสถานที่บำบัด รักษา ฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 16 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช งบประมาณจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) คณะวิทยากรจากโรงพยาบาลศรีสมเด็จ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีสมเด็จ ที่ทำการปกครองอำเภอศรีสมเด็จ สถานีตำรวจภูธรศรีสมเด็จ และครูฝึกทหารจากค่ายพล ร.6

   

โดยใช้แนวทางการบัดบัดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติ และฝึกอาชีพให้แก่ผู้ป่วย ใช้ระยะเวลาในการบำบัดฟื้นฟู 4 สัปดาห์/รุ่น และยังมีการติดตามผลการบำบัดรักษาต่อเนื่องอีก 1 ปี เพื่อให้ผู้ป่วยยาเสพติดสามารถหยุดการใช้ยาเสพติดได้อย่างถาวร และกลับไปใช้ชีวิตในครอบครัว และชุมชนได้อย่างปกติสุขต่อไป

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689