ปราจีนบุรี-ลุ้นระทึกเด็กติดในรถกู้ภัยฯช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

ปราจีนบุรี-ลุ้นระทึกเด็กติดในรถกู้ภัยฯช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

เวลา 11.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ อำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ หลังยายลงจากรถเพื่อไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แล้วรถยนต์ล็อคอัตโนมัติ ซึ่งภายในรถมีหลานชายวัย 2 ขวบเศษนั่งอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปช่วยเหลือ

  

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 9766 ปราจีนบุรี จอดติดเครื่องยนต์อยู่บริเวณช่องทางเดินรถด้านซ้าย ภายในรถพบเด็กชายวัย 2 ขวบเศษอยู่ในรถ โดยไม่ได้มีอาการตกใจอย่างใด โดยมีนางธัญญ์นิภา พรมมินทร์ อายุ 62 ปี ชาวอำเภอเมืองปราจีนบุรี เป็นเจ้าของรถ และเป็นยายของน้องออร์ก้า กำลังช่วยกันเรียกให้น้องปลดล็อคประตู เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ใช้อุปกรณ์ในการเปิดประตู ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถได้ และนำน้องออร์ก้าออกมาได้อย่างปลอดภัย

   

จากการสอบถามนางธัญญ์นิภา ยายของน้อง ทราบว่า ตนเองพร้อมหลานชายพากันขับรถออกมาจากบ้านก่อนที่จะกลับบ้านได้จอดรถบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ เพื่อลงไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ตนเองเห็นว่าคนไม่เยอะจึงไม่ได้เอากระเป๋าเงินลงมาด้วย ซึ่งภายในกระเป๋าเงินมีกุญแจสำรองอยู่ ทำให้รถล็อคอัตโนมัติ โดยปกติน้องออร์ก้า เคยเปิดประตู และปลดล็อคเองได้ แต่ในวันนี้เนื่องจากมีคนเข้ามาช่วยหลายคน หลานชายจึงคิดว่ามีคนมาเล่นด้วย จึงไม่ได้เปิดประตูให้ ยายจึงได้แจ้งให้ชาวบ้านแถวนั้นมาช่วยแต่ไม่สามารถช่วยเปิดประตูได้ ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือนำออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

//////////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี