นักธุรกิจญี่ปุ่น รักหาดบางแสน ระดมพนักงานเก็บขยะชายหาด “ทะเลสวย-น้ำทะเลใสสะอาด”

นักธุรกิจญี่ปุ่น รักหาดบางแสน ระดมพนักงานเก็บขยะชายหาด “ทะเลสวย-น้ำทะเลใสสะอาด”

ณ บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายมาโกโตะ อิยานากะ ประธาน บริษัท ยูนิวานซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะผู้บริหาร ได้แก่ นาย ยาสึฮิโระ ยาโนะ นายคาสึโนริ โอฮาระ นาย ยูอิจิ โทคุมัตสึ นางสาว รชาดา จันทร์การุณ นายสุวรกิจ แสวงจิตต์ และพนักงาน บริษัทฯประมาณ 50 คน นำอุปกรณ์ เครื่องมือ ถุงขยะ มาช่วยกันเก็บขยะที่ตกหล่นอยู่บริเวณชายหาดบางแสน เริ่มตั้งแต่วงเวียนบางแสน ไปจนถึงหน้าโรงแรมโรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท ระยะทางประมาณ 1.5 กม.


ซึ่งเป็นขยะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหาดบางแสนแล้วทิ้งไว้ ระหว่างที่ผู้บริหารและพนักงานได้ช่วยกันเก็บขยะนั้น ได้มีนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำทะเลอยู่บริเวณชายหาด ได้มาช่วยกันเก็บเศษขยะลงใส่ในถุงขยะ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเดินเล่นอยู่บริเวณชายหาดบางแสน ที่ได้เห็นภาพความร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันทำความสะอาดชายหาดบางแสน ในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง
นายมาโกโตะ อิยานากะ กล่าวว่า บริษัท ยูนิวานซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ ขับเคลื่อน 4×4 ของรถยนต์


ฟอร์ดเรนเจอร์ และรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่พนักงานในบริษัทหลายคนชอบมาเที่ยวหาดบางแสน ซึ่งเป็นชายหาดที่สวยงามมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวหลายประเทศ
หาดบางแสน เป็นสมบัติของคนไทย จึงอยากให้คนที่มาเที่ยวได้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด เพื่อจะได้เป็นสมบัติสืบทอดต่อไปถึงลูกหลาน และบริษัทแอดวานซ์ฯ ก็จะมาทำกิจกรรมดูแลชายหาดบางแสน ทุกปีครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่พวกเราช่วยกันดูแลทำความสะอาดชายหาด ภายใต้โครงการ CSR ต้องขอขอบคุณพนักงานที่ได้มาร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมในครั้งนี้

 
พนักงานบริษัทฯ ที่มาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า บางแสนบรรยากาศดีมาก เย็นสบายร่มรื่น จึงอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวหาดบางแสน ซึ่งมีน้ำทะเลใสและสะอาด และขอให้นักท่องเที่ยวได้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดด้วย คนมาเที่ยวถ้ามีขวดน้ำ มีขวดพลาสติก ขอให้เก็บนำกลับไปทิ้งที่บ้าน อย่ามาทิ้งไว้ที่บางแสน
โดยทาง บริษัท แอดวานซ์ฯ จะมาร่วมกันทำความสะอาดหาดบางแสนทุกปี เพื่อให้หาดบางแสน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชลบุรี

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645