ขอนแก่น – “ยันม่าร์” ฉลองครบรอบ 45 ปีในประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในงาน”YANMAR SHOW FEST 2024″

ยันม่าร์ ฉลองครบรอบ 45 ปี ความเป็นผู้นำในประเทศไทย นวัตกรรมล่าสุด ในงาน “YANMAR SHOW FEST 2024” ณ จังหวัดขอนแก่น พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และแนะนำ ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะพรีเซนเตอร์พร้อมทั้ง จัดแสดงสินค้าพร้อมสาธิตการใช้งาน เครื่องจักรกลการเกษตร นิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมการเกษตร และความบันเทิงมากมายภายในงาน

 

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567  ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น (KICE) นายศิริวัฒน์  พินิจพาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน ” YANMAR SHOW FEST 2024” โดยมี นายอกิฮิโระ  นากายะ Director and Member of the Board (CBO), บริษัท ยันม่าร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด , นายเรียวสุเกะ ยามากุจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี่. จำกัด , นายธัญพล  ชวินธนโชติ ผู้จัดการฝ่ายขายบริษัทยันม่า เอส.พี.จำกัด , นายพิภู  พุ่มแก้วหล้า  พิธีกรดำเนินรายการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน


ภายในงานมีการจัดแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีการเกษตรล่าสุดจากยันม่าร์ เพื่อยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง ความพิเศษของงานในปีนี้คือการเปิดตัวรถแทรกเตอร์ Yanmar EF393T รุ่นครบรอบ 45 ปี และ ยันม่าร์ โซลิส 30, 50 , 75, 105 (Yanmar Solis 30, 50, 75, 105) การเปิดตัวต้นแบบรถคอนเซ็ปต์ EV ซึ่งเป็นเครื่องจักรกลการเกษตรไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อมุ่งสู่การปลอดมลพิษในการเกษตร และแนะนำพรีเซนเตอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ


กว่า 45 ปีที่ผ่านมา ยันม่าร์เป็นพันธมิตรที่เกษตรกรไทยให้ความไว้วางใจ โดยนำเสนอเครื่องจักรกลการเกษตรที่ทันสมัยและออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและคำนึงถึงความยั่งยืน นับตั้งแต่เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2521 ยันม่าร์เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางการเกษตร และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกรยุคใหม่ ด้วยความมุ่งมั่นในคุณภาพ ความทนทาน และการบริการที่ยอดเยี่ยม ทำให้ยันม่าร์สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำที่น่าเชื่อถือและก้าวล้ำในภาคการเกษตร


ยันม่าร์ภูมิใจนำเสนอแทรกเตอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่ออกแบบมาเพื่อมอบพลังประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือให้กับเกษตรกร ด้วยเครื่องยนต์กำลัง 39 แรงม้า และดีไซน์ที่ทันสมัย โดยแทรกเตอร์รุ่นใหม่นี้สร้างขึ้นสำหรับงานหนัก พร้อมทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกสบาย แทรกเตอร์เหล่านี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของยันม่าร์ในด้านความเป็นเลิศเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงการเน้นย้ำของบริษัทในเรื่องการเกษตรที่ยั่งยืนและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี


อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือการเปิดตัวแนวคิดใหม่ล่าสุด EV ซึ่งเป็นเครื่องจักรกลการเกษตรไฟฟ้าที่ล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อลดการปล่อยมลพิษและทำงานอย่างเงียบสนิท แทรกเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้มอบทางเลือกใหม่ในการขับเคลื่อนให้กับผู้ใช้งาน สอดคล้องกับ Yanmar Green Challenge 2050 ซึ่งเป็นพันธสัญญาของยันม่าร์ที่จะเป็นบริษัทซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดก๊าซเรือนกระจกภายในปี 2050 นวัตกรรมนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของยันม่าร์ในการบรรลุเป้าหมายการเกษตรที่ยั่งยืนและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากกิจกรรมการทำเกษตรกรรม


โดยมีนักแสดงชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ของยันม่าร์ ด้วยบุคลิกที่กระฉับกระเฉงและเป็นมิตร เป็นตัวแทนที่เหมาะสมในการเชื่อมโยงกับคนไทย ณเดชน์ร่วมแสดงในโฆษณาชิ้นล่าสุดของยันม่าร์ ซึ่งถ่ายทอดข้อความ “เพราะคุณเลือกเรา” การคัดเลือกณเดชน์ยังสอดคล้องกับปรัชญา HANASAKA ของยันม่าร์ ที่ได้รับการถ่ายทอดจากผู้ก่อตั้ง คุณมาโกคิชิ ยามาโอกะ โดย HANASAKA หมายถึง “การทำให้ดอกไม้บาน” ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ณเดชน์ในฐานะบุคคลที่เป็นที่รักในหมู่คนรุ่นใหม่ มีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับเป้าหมายของยันม่าร์ในการสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ในอนาคต


งาน “YANMAR SHOW FEST 2024” ณ จังหวัดขอนแก่น จัดแสดงสินค้าพร้อมสาธิตการใช้งาน เครื่องจักรกลการเกษตร นิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมการเกษตร และความบันเทิงมากมายภายในงาน มีการจัดแสดงเครื่องยนต์เรือ และอุปกรณ์การผลิต นิทรรศการพิเศษจะเน้นถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ของบริษัท ในขณะที่ผู้บริหารของยันม่าร์จะนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับอนาคตของการเกษตรในประเทศไทย ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของยันม่าร์ ผ่านการแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมถึงแทรกเตอร์รุ่นครบรอบ 45 ปี  และแทรกเตอร์ไฟฟ้าต้นแบบ e-concept รวมไปถึงโซลูชันที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีดีเซลขนาดกะทัดรัดเป็นแรงขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษให้ได้พบปะกับพรีเซนเตอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ อีกด้วย
“ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปีในประเทศไทย ยันม่าร์ ยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนอนาคตผ่านนวัตกรรมและความยั่งยืน” นายเรียวสุเกะ ยามากุจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด กล่าว “วิสัยทัศน์ของเราคือการส่งเสริมศักยภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ไม่เพียงเพิ่มผลผลิต แต่ยังสนับสนุนความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจในอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน”


“การเปิดตัวรถแทรกเตอร์รุ่นครบรอบ 45 ปี และการแนะนำคุณ ณเดชน์ คูกิมิยะ ในฐานะพรีเซนเตอร์ของเรา แสดงถึงแนวทางที่มุ่งสู่อนาคตอย่างแท้จริง” นายเรียวสุเกะ ยามากุจิ กล่าวเพิ่มเติม “ในโอกาสอันสำคัญนี้ แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายของเราในการเสนอเครื่องมือที่ดีที่สุดให้กับเกษตรกรเพื่อส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับคนรุ่นต่อไปในฐานะผู้นำทางการเกษตร”
นอกจากนี้ ภายในงาน “YANMAR SHOW FEST 2024” ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี. จำกัด และ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย จากการแลกเปลี่ยนและส่งมอบองค์ความรู้ด้านโซลูชันการเพาะปลูก ตลอดจนเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร เพื่อประโยชน์สูงสุดของภาคการเกษตรไทย.