กาฬสินธุ์ชาวบ้านสุดดีใจได้เงิน 1 หมื่นบาท ขอบคุณรัฐบาลอุ๊งอิ๊งขอให้เป็นายกต่อนานๆ

บรรยากาศรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ตสำหรับประชาชนกลุ่มผู้พิการ และกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์สุดคึกคัก ชาวบ้านสุดดีใจ เพราะเกิดประโยชน์ใช้จ่ายในครัวเรือน พร้อมขอขอบคุณรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง และขอให้เป็นายกรัฐมนตรีต่อนานๆ

วันที่ 25 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ตสำหรับประชาชนกลุ่มผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง ซึ่งวันนี้จะโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และกลุ่มเปราะบางกลุ่มแรก ที่เลขบัตรประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 วันนี้วันแรก โดยบรรยากาศตามตู้เอทีเอ็มและธนาคารต่างๆใน จ.กาฬสินธุ์เต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ต่างพากันนำสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มมากดเงิน เพื่อนำไปใช้จ่ายกันตั้งแต่ช่วงเช้า

 

โดยเฉพาะที่ธนาคาร ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ มีประชาชน ทั้งผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ ต่างพากันเดินทางมาเข้าคิวรอเบิกเงินและกดเงิน เพื่อที่จะนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งหลายคนต่างตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท พร้อมฝากขอบคุณไปยังรัฐบาล ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนและให้เงินจริง ตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้ และขอให้น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีนานๆ และขอให้มีโครงการดีๆแบบนี้ออกมาอีก

 

นางหนู มาลา อายุ 79 ปี ชาวบ้านบึงวิชัย ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ดีใจ ตื่นเต้น และตื้นตันใจอย่างมาก ที่ได้รับเงิน 10,000 บาทในครั้งนี้ ซึ่งมีประโยชน์กับตนเองและครอบครัวอย่างมาก เพราะจะต้องนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อกับข้าว ซื้ออาหาร และให้ลูกให้หลานไปโรงเรียน รวมทั้งซื้อปุ๋ยบำรุงต้นข้าว และเครื่องมือการเกษตรอีกด้วย ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่เคยมีนโยบายดีๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ ซึ่งตนขอขอบคุณรัฐบาล และขอให้ นายกอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีนานๆ ขอบคุณรัฐมนตรี ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนและให้เงินจริง ตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้

 
ด้านนางกิ่งแก้ว เมืองโคตร อายุ 55 ปี ชาวชุมชนเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับเงิน 10,000 บาท สำหรับเงินจำนวนนี้ถือว่ามีประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะสามารถนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน และดำรงชีพได้อีกนาน ซึ่งขอขอบคุณรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนมีโครงการดีๆออกมาช่วยประชาชนและขอให้มีโครงการดีๆออกมาอีก