โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’ สวนน้ำแห่งเดียวในไทยที่ใช้ระบบกรองน้ำเดียวกับโอลิมปิกหมุนเวียนน้ำให้กลับมาใช้ได้ใหม่อย่างยั่งยืนและปลอดภัย ขจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

‘โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’ สวนน้ำแห่งเดียวในไทยที่ใช้ระบบกรองน้ำเดียวกับโอลิมปิกหมุนเวียนน้ำให้กลับมาใช้ได้ใหม่อย่างยั่งยืนและปลอดภัย ขจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse) สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์แห่งแรกของโลก ยกระดับมาตรฐานสวนน้ำในไทย ด้วยการใช้ระบบกรองน้ำ เนปจูน เบนสัน (Neptune Benson) ซึ่งเป็นระบบเดียวกันกับที่ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไว้วางใจและเลือกใช้ มาพร้อมประสิทธิภาพกรองสิ่งสกปรกขนาดเล็กถึง 1 ไมครอนได้มากกว่า 99.99 เปอร์เซ็นต์ จนไม่มีน้ำเสีย สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน

สำหรับ เนปจูน เบนสัน เป็นนวัตกรรมระบบกรองน้ำจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะกรองน้ำทั้งหมดผ่าน ‘ถังกรองที่มีไส้กรองบรรจุภายใน (Defender Filter) ซึ่งจะเป็นถังขนาด 2,000 ลูกบาศก์เมตร เคลือบอย่างดีด้วยสารเพอร์ไรท์ ใช้ลักษณะการกรองแบบเดียวกันกับกรองทรายแต่ละเอียดและเรียบเนียนกว่า จึงสามารถกรองสิ่งสกปรกได้ขนาดเล็กถึง 1 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่าเส้นผมมนุษย์ที่มีขนาด 20 ไมครอน การันตีประสิทธิภาพว่าสามารถกำจัดสิ่งสกปรกได้ทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็นใบไม้ ฝุ่น ครีมทาผิว น้ำลาย หรือแม้กระทั่งปัสสาวะอย่างแน่นอน

ระบบกรองน้ำ เนปจูน เบนสัน ยังออกแบบมาเพื่อการประหยัดน้ำ เนื่องจากไม่ต้องมีการล้างถึงกรอง จึงไม่มีน้ำทิ้ง โดยน้ำทั้งหมดสามารถรีไซเคิลนำกลับมาใช้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงช่วยลดทั้งการเติมคลอรีน เติมกรดเกลือเพื่อปรับสภาพน้ำ และช่วยประหยัดน้ำได้มากถึงเดือนละ 9 ล้านลิตร เมื่อเทียบกับเครื่องกรองน้ำระบบทราย (Sand Filter) โดยระบบทรายจะต้องสูญเสียน้ำไปกับการล้างถังกรอง แต่ระบบเนปจูนสูญเสียแค่น้ำที่เกิดจากการระเหยเท่านั้น

ปัจจุบันสวนน้ำ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ได้ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ เนปจูน เบนสัน ไว้ทั้งหมดจำนวน 5 เครื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าจะได้เล่นน้ำที่ใสสะอาด โดยที่ผ่านมาเรายังไม่เคยได้รับรายงานผลกระทบหรืออุบัติเหตุที่เกี่ยวกับความสกปรกของน้ำเลยแม้แต่เคสเดียวตั้งแต่เปิดกิจการมา นอกจากนี้ยังมีการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจในห้องแล็บทุก ๆ เดือน และยังได้ร่วมมือกับทาง บริษัท Prominent Fluid Controls ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุม ดูแลและบำบัดน้ำ มีการตรวจสอบประสิทธิภาพถึงสวนน้ำทุก ๆ ไตรมาส สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินกิจการที่ต้องการสร้างสวนน้ำที่ดี และสะอาดที่สุดในประเทศไทย

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ยังมุ่งมั่นสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมและมุ่งเน้นการประหยัดพลังงานและลดโลกร้อน โดยได้ติดตั้งระบบโซลาเซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ทั้งในโซนเครื่องเล่น และการออกแบบใช้ระบบปั๊มน้ำที่ช่วยประหยัดพลังงาน อีกทั้งมีแผนพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์เพื่อใช้สำหรับเครื่องปรับอากาศทั้งสวนน้ำ ซึ่งจะช่วยลดค่าไฟฟ้าได้สูงถึง 80% นอกจากนี้ยังมีแผนติดตั้งเครื่องกำจัดเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยเพื่อลดการทิ้งขยะจากอาหาร และเปลี่ยนภาชนะในร้านอาหารให้เป็น พลาสติกสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable Plastic) ที่ผลิตจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ สลายตัวได้ตามธรรมชาติอย่างสมบูรณ์โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนและสมดุลชีวมวล ช่วยตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการท่องเที่ยวให้สนุกอย่างเต็มที่ และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้ในเวลาเดียวกัน

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เป็นสวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์โคลัมเบีย พิคเจอร์ส แห่งแรก ของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Sony Pictures Entertainment) ตั้งอยู่ใจกลางบางเสร่ ห่างจากพัทยาไปทางใต้เพียง 20 นาทีเท่านั้น สวนน้ำระดับโลกแห่งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์สำคัญยิ่งสำหรับการท่องเที่ยวของไทย เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี (EEC – Eastern Economic Corridor) การเติบโตของโครงการทั้งน้อยใหญ่ภายใต้อีอีซี จากการขยายสนามบินใหม่ สู่ระบบรถและรางอันทันสมัย ล้วนมีส่วนทำให้พื้นที่เขตนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ มุ่งสู่สุดยอดจุดหมายปลายทางระดับโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.columbiapicturesaquaverse.com/