ประธานวุฒิสภา มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร ยกย่องและเชิดชูเกียรติประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ประธานวุฒิสภา มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร ยกย่องและเชิดชูเกียรติประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ประธานวุฒิสภา มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร ยกย่องและเชิดชูเกียรติสำนักที่มีผลงานด้านการส่งเสริมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาและความโปร่งใส และข้าราชการรัฐสภาผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น รวมทั้งสำนักที่มีผลงานนวัตกรรมของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมหมายเลข 402-403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (สว.)
นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบเกียรติบัตรยกย่องและเชิดชูเกียรติข้าราชการรัฐสภาผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น และสำนักที่มีผลงานด้านการส่งเสริมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาและความโปร่งใส รวมทั้งสำนักที่มีผลงานนวัตกรรมของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี ดังนี้ สมาชิกวุฒิสภา ศาสตราจารย์ ดร.ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ และดร.ชญาน์นันท์ ติยะตระการชัย นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภาและ ผู้บริหารพร้อมด้วยบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
โดยมีการมอบรางวัลโล่เชิดชูเกียรติและเกียรติบัตรตามลำดับดังต่อไปนี้
1. สำนักที่มีผลงานด้านการส่งเสริมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาและความโปร่งใสของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
– รางวัลสำนักดีเด่น ได้แก่ สำนักกรรมาธิการ 3
– รางวัลสำนักดีมาก ได้แก่ สำนักกฎหมาย
– รางวัลสำนักดี ได้แก่ สำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– รางวัลสำนักพัฒนาการโดดเด่น ได้แก่ สำนักกำกับและตรวจสอบ
2. ข้าราชการผู้มีคุณธรรมและจริยธรรมดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระดับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาและระดับสำนัก/กลุ่มตรวจสอบภายใน แบ่งเป็นประเภทวิชาการ ประเภททั่วไป พนักงานราชการ และลูกจ้างประจำ จำนวน 48 คน
3. สำนักที่มีผลงานนวัตกรรมของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จำนวน 9 รางวัล
– รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สำนักกฎหมาย
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ สำนักประชาสัมพันธ์
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สำนักนโยบายและแผน
– รางวัล Popula Vote ได้แก่ สำนักนโยบายและแผน
– รางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ สำนักการประชุม สำนักกำกับและตรวจสอบ สำนักงานประธานวุฒิสภา สำนักกรรมาธิการ 1 และสำนักวิชาการ
ทั้งนี้ นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ได้ให้โอวาทโดยน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานแก่ข้าราชการพลเรือน ความว่า “ข้าราชการไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด ระดับไหนมีหน้าที่อย่างไร ล้วนแต่มีส่วนสำคัญอยู่ในงานของแผ่นดินทั้งสิ้น ทุกคนจึงต้องตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ โดยเต็มกำลังความสามารถด้วยอุดมคติ ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ…และระลึกรู้ตัวเสมอว่าการปฏิบัติตัว ปฏิบัติงานของตนมีผลเกี่ยวเนื่องถึงทุกข์สุขของประชาชน ตลอดจนความเจริญขึ้นหรือเสื่อมลงของประเทศ” พร้อมทั้งชื่นชมผู้บริหารและบุคลากรทุกคนของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา