ปทุมธานี จ่ายุทธนำทีมลุยช่วยเหลือพัฒนาเมืองคลองหลวง เปิดศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ช่วยเหลือประชาชนทุกมิติ

ปทุมธานี จ่ายุทธนำทีมลุยช่วยเหลือพัฒนาเมืองคลองหลวง เปิดศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ช่วยเหลือประชาชนทุกมิติ

 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 จ่ายุทธ หรือ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ อดีตที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง นำทีมยุทธศักดิ์พัฒนาเปิดศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม ที่สถาบันมัสยิดอัลละลา ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


นายสมเชษฐ์ มุ่งเจริญ (รองหรั่ง) อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวมุสลิมหมู่ 3 , 4 , 5 คลองหนึ่งไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร การประสานงานหรือการทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการก็ลำบาก เมื่อมาได้สัมผัสกับจ่ายุทธ ท่านยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ และมาร่วมจัดตั้งทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา เพื่อพัฒนาในพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ไม่ใช่แค่ชุมชนไทยมุสลิมอย่างเดียวแต่ยังรวมถึงชุมชนไทยพุทธที่อยู่ข้างเคียง ก็สามารถแวะเวียนเข้ามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ พวกเรายินดีต้อนรับทุกท่าน ฝากทีมยุทธศักดิ์พัฒนาตั้งใจมาพัฒนาเมืองคลองหลวงให้พัฒนาเท่าเทียมเทศบาลอื่นๆ ให้คุณภาพชีวิตทุกคนเท่าเทียมกัน สิ่งใดที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนส่วนรวม ผมกับทีมงานนำโดยท่านยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ “พูดแล้วทำ ทำทันที”

นายหมัดอา อาดำ สท.คลองหลวง กล่าวว่า ผมได้ทำงานการเมืองมานานกว่า 4 สมัย เป็นเวลา 20 ปี ที่ผ่านมามีผู้นำ หรือนายกเทศมนตรีที่ผ่านมาไม่ให้ความสำคัญกับชุมชนมุสลิมมากเท่าไร เราได้เพียงประสานและชี้นำไปยังผู้นำหลายคน ก็ได้รับปากว่าจะแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวมุสลิม แต่ก็ได้เพียงแก้ปัญหาได้เล็กๆน้อยๆ แค่นั้นเอง แต่วันนี้ผมดีใจแทนพี่น้องชาวมุสลิมที่นี่ ทั้งชุมชนอิสลาม ชุมชนแก้วนิมิตร ชุมชนอัลอะลา ผมได้มีโอกาสได้พบกับท่านยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ผมเองก็ไม่คิดว่าท่านจะพูดจริงทำจริงขนาดนี้ วันนี้ท่านยังไม่มีตำแหน่งใดๆ เทศบาลเมืองคลองหลวง แต่สิ่งที่ท่านลงพื้นที่ท่านเก็บรายละเอียดความทุกข์ยากในชุมชนมุสลิมทุกระเบียบนิ้วเลย ท่านรับปากทำตรงไหน ท่านลงไปทำทันที นี่คือสิ่งที่ผมภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นต่อชุมชนมุสลิมแห่งนี้ เป็นสิ่งที่พี่น้องที่นี่ไม่เคยได้รับการเหลียวแลอย่างเป็นรูปธรรมแห่งนี้ และร่วมสถาบันสอนศาสนากว่า 10 สถาบันรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่ผ่านมาไม่มีใครรู้จักจ่ายุทธ แต่วันนี้แม้แต่เด็กเล็กยังรู้จักจ่ายุทธ วันนี้พวกเรารวมเป็นหนึ่งเดียวแล้ว

 
นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) กล่าวว่า ทีมยุทธศักดิ์พัฒนามีทั้งชาวไทยพุทธและชาวมุสลิม มารวมอยู่ในทีมนี้ เราจึงมีความเข้าใจความเป็นอยู่ของชาวไทยพุทธและชาวมุสลิม ซึ่งงานต่างๆของชาวอิสลามที่เรายังไม่เข้าใจ เราก็จะลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจทุกงาน ทั้งงานบุญ งานบวช งานศพ แม้แต่กุโบร์สุสานมุสลิมเราได้เดินลงพื้นที่ไปทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้เราได้ปรับปรุงถนนที่ชำรุดในชุมชนไปกว่า 10 เส้นแล้ว ซ่อมแซมคอสะพาน และถนนส่วนบุคคลต่างๆ กระจกมองทาง ไฟส่องสว่าง สัญญาณจราจร ลงพื้นที่มอบแพมเพิสผู้ใหญ่สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ตัดหญ้า ฉีดยุง ทำทุกอย่างที่ชาวบ้านร้องขอ บางบ้านขอให้ซ่อมแซมบ้านให้

 

เราก็รับเรื่องราวไว้แล้ว ทำงานเหมือน พม.เลย แต่เราทำเองมีคนงานทั้งชาวพุทธชวมุสลิมร่วมกันทำงาน เราตั้งศูนย์ฯอยู่ในพื้นที่ชุมชนของชาวมุสลิมก็จริง แต่ชาวพุทธก็สามารถเข้ามาร้องเรียนของความช่วยเหลือได้ทั้งหมด ใกล้นี้ก็จะมีงานแข่งขันเรือเพื่อสืบสวนประเพณีในพื้นที่ เราก็จะดูแลเพื่อให้เป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีมีทั้งชาวไทยพุทธชาวมุสลิมแข่งขันกัน จับมือกันสร้างความสามัคคี ให้พื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวงเราพัฒนาถึงระดับประเทศ ขอให้ทุกคนต่อสู้ไปด้วยกัน ฝากทีมยุทธศักดิ์พัฒนา และเปิดศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องทุกข์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน