ปทุมธานี-ปัญหาเพื่อนบ้านเรื่องหมาแมว อดีตทหารบกถูกด่าไอ้เป๋ คว้าปืนรัวยิงเพื่อนบ้านดับก่อนยิงตัวเองดับ

ปทุมธานี-ปัญหาเพื่อนบ้านเรื่องหมาแมว อดีตทหารบกถูกด่าไอ้เป๋ คว้าปืนรัวยิงเพื่อนบ้านดับก่อนยิงตัวเองดับ

 

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 เวลา 07.30 น.
ร.ต.ท.วสันต์ คีรีนิล รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในหมู่บ้านฉัตรหลวง 14 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง.ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง.ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส. พ.ต.ต.วีระสุขชนะ สว.สส. เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 49/90 เจ้าหน้าที่พบศพ พันโทจารุชาติ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/92 หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน ใกล้ตัวพบอาวุธปืน ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม ตกอยู่ 1 กระบอก มีบาดแผลถูกยิงเข้าขมับซ้ายทะลุขวา ส่วนบริเวณลานหน้าบ้านพบศพนางเสาวกุล สาสะเดาะห์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/90 หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถูกยิงเข้าที่บริเวณมือขวา 1 นัด ข้อศอกขวา 1 นัด แก้มซ้ายทะลุกกหู 1 นัดและหน้าท้อง 2 นัด นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกชายของผู้หญิง ทราบชื่อ นายกฤติน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/90 หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถูกยิงเข้าที่บริเวณมือด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นางอโนทัย จารุปาณ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 49/92 หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภรรยาของพันโทจารุชาติ มือปืนผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นมาเมื่อประมาณ 6 เดือนกว่า ซึ่งมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องหมาแมวกับข้างบ้าน แล้วเมื่อเช้าแฟนตนคุยโทรศัพท์เสียงดัง ซึ่งทางฝั่งเขาคงคิดว่าเราไปด่า ก่อนที่จะตะโกนด่าข้ามมาบอกแฟนตนว่า “ไอ้เป๋” ซึ่งโต้เสียงกันอยู่พักใหญ๋ ก่อนที่แฟนตนจะวิ่งเข้ามาหยิบปืนในบ้าน แล้วก็วิ่งออกไปยิง ซึ่งตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงได้วิ่งตามออกไป ก็เห็นเขาเอาปืนจ่อหัวตัวเองแล้วลั่นไกลยิงตัวเองเสียชีวิตทันที

ทางด้าน นายกฤติน อายุ 30 ปี ลูกชายของนางเสาวกุล อายุ 53 ปี กล่าวว่า ตนเองได้ยินเสียงเเม่ทะเลาะกับเพื่อนบ้านเสียงดัง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดตนเองจึงได้เปิดประตูเพื่อจะออกมาดูก็ก็พบว่าแม่ถูกยิงนอนฟุบอยู่หน้าบ้าน จากนั้นพอมือปืนเห็นตนเองเดินออกมาจึงได้ยิงใส่เข้ามาอีก 1 นัดโดนที่แขน ก่อนที่เขาจะเดินออกไป ซึ่งปัญหาที่ทะเลาะกันนั้นเป็นเรื่องที่เเมวของเพื่อนบ้านเขาข้ามเข้ามาในบ้านของแม่ แล้วก็เกิดมีปากเสียกันมานาน ก่อนที่จะบานปลายมาจนถึงขั้นก่อเหตุยิงกัน

 

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เบื้องต้นจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า เป็นปัญหาเพื่อนบ้านทะเลาะกันเรื่องหมาแมว โดยผุ้ก่อเหตุเลี้ยงเเมวจรจัดไว้ ส่วนฝ่ายผู้หญิงเลี้ยงหมา ก็เกิดการทะเลาะกันระหว่างเพื่อนบ้าน ซึ่งทางคู่กรณีเป็นอดีตทหารได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม ยิงเพื่อนบ้านจนเสียชีวิต หลังจากนั้นลูกชายฝ่ายหญิงเดินออกมาดูก็เลยถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 คน หลังจากนั้นก็ได้เดินออกมายิงตัวเองเสียชีวิต ซึ่งปัญหาเกิดจากเรื่องสัตว์เลี้ยง แต่จะได้มีการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน