พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก มอบเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการอบรมโครงการจัดอบรมหลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ (Care Giver) 420 ชั่วโมง

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก มอบเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการอบรมโครงการจัดอบรมหลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ (Care Giver) 420 ชั่วโมง

 

 
วันที่ 9 กันยายน 2567 นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและกล่าวปิดโครงการจัดอบรมหลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ (Care Giver) 420 ชั่วโมง ณ ห้องประชุมพระนเรศอาคาร 2 ชั้น 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นางสีไพรโกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ภายในพิธีได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุมพล เสมาขันธ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

   

นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ทั้งนี้สำหรับโครงการจัดขึ้นโดยร่วมมือระหว่างกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และโรงพยาบาลพิษณุเวช

   

เพื่อให้ผู้รับการอบรมมีทักษะด้านการดูแลผู้สูงอายุและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดูแลผู้สูงอายุในสถานการณ์จริงได้ รวมทั้งเพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลและการให้บริการ พยาบาล ดูแลที่ถูกต้องตามหลักมาตรฐานจากผู้ผ่านการอบรมการดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง ตลอดจนเพื่อสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพผู้ดูแลผู้สูงอายุให้แก่ผู้รับการอบรมสร้างรายได้ในการเลี้ยงชีพตนเองและครอบครัวได้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่มีความสนใจ และจัดอบรมขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายนถึง 6 กันยายน 2567 ซึ่งมีผู้ผ่านการรวมทั้งหมด 33 ราย.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก