การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมทุ่มงบกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น จัดเทศกาลดนตรี “Chonburi International Music Festival” ชายหาดพัทยา ก.ย.นี้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมทุ่มงบกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น จัดเทศกาลดนตรี “Chonburi International Music Festival” ชายหาดพัทยา ก.ย.นี้
https://youtu.be/q0FVEVZYTug
(27 ส.ค.67) ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะ เบย์วิว พัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายมรกต สุดดี ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานการประชุมหารือ เตรียมการจัดงาน Chonburi International Music Festival in the Rain
สืบเนื่องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้รับมอบหมาย ให้ดำเนินโครงการตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปี 2567 ส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดด้วยการจัดกิจกรรมบนอัตลักษณ์ถิ่น “มหกรรมเสน่ห์ไทย” โดยจัดเป็นกิจกรรมในลักษณะ Event ชูอัตลักษณ์ของพื้นที่ในแต่ละภูมิภาค ทั้งในรูปแบบของสการนำเสนอศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีพื้นถิ่นและร่วมสมัย การประดับตกแต่งเมือง การออกร้านสินค้าหัตถกรรมและอาหาร การนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว ภายใต้แนวคิดเสน่ห์ไทย ภายใต้แนวคิด 5 Must Do in hailand โดยแบ่งออกเป็น 5 ภูมิภาค ได้แก่
1.“มหกรรมเสน่ห์ทาย@เชียงใหม่” : Chiangmai Art and Music Festival จ.เชียงใหม่
2.“กิจกรรมเสน่ห์อีสานม่วนซื่น” จ.ขอนแก่น
3.“กิจกรรมงานมหกรรมสายน้ำแห่งกาญน์เวลา” (The River of Time) จ.กาญจนบุรี
4.กิจกรรมเทศกาลดนตรี Chonburi International Music Festival in the Rain” จ.ชลบุรี
5.“กิจกรรมเสน่ห์ เมืองนคร” จ.นครศรีธรรมราช
 
สำหรับกิจกรรมเทศกาลดนตรี “Chonburi International Music Festival in the Rain” จ.ชลบุรี ททท.ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย” ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2567 และ วันที่ 27 – 29 กันยายน 2567 บริเวณชายหาดพัทยากลาง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ชลบุรี ในช่วง Green Season และกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายและเกิดการกระจายรายได้เข้าพื้นที่
 
ในวันนี้จึงได้จัดประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความร่วมมือ และขอความอนุเคราะห์ให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ในเรื่องของเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด, รถจัดเก็บขยะ, เจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความเรียบร้อยภายในงาน, เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.), ความปลอดภัยด้านการจราจร, เป็นต้น