ปทุมธานี “มหกรรมสุขภาพตำบลบางพูน” ทต.บางพูน จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพประชาชนตำบลบางพูน ประจำปีงบประมาณ 2567

ปทุมธานี “มหกรรมสุขภาพตำบลบางพูน” ทต.บางพูน จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพประชาชนตำบลบางพูน ประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ณ.โดมเอนกประสงค์วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพประชาชนตำบลบางพูน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี รองนายก ประธานสภา สมาชิกสภา ปลัดเทศบาล แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องชาวตำบลบางพูน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย นางชลิดา กุศลศิลปวุฒิ ปลัดเทศบาลตำบลบางพูน กล่าวว่า ตามที่คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบางพูน ได้มอบหมายนโยบายแผนปฏิบัติงาน ในภารกิจส่งเสริมสุขภาพประชาชนทุกกลุ่มวัย

 

เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการ ที่ท้องถิ่นจัดให้ประชาชน ในด้านการส่งเสริมสุขภาพการป้องกันโรคไม่ติดต่อรวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่จำเป็นต่อการดูแลสุขภาพ การจะส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพดี ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการดูแลสุขภาพตัวเอง การจัดกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี จึงให้มีกิจกรรมดังกล่าว 1. การออกบูธให้ความรู้ของหน่วยงานด้านสาธารณสุข 2.การตรวจสุขภาพคัดกรองประชาชน ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป 3.การจัดกิจกรรมด้านการแพทย์ทางเลือกและ 4 .การสนับสนุนแว่นตาสำหรับผู้มีปัญหาทางสายตา

 

โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวน 800 คน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลตำบลบางพูนและกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางพูน ด้านนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า กระผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในวันนี้ ตามที่ท่านปลัดเทศบาลได้กล่าวรายงานกล่าวถึงที่มาของงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานให้ทราบแล้วนั้นการดำเนินงานด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนในทุกกลุ่มวัยโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มของคนที่ติดบ้านและติดเตียงนั้นเป็นนโยบายที่ผมได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันขับเคลื่อนตามอำนาจหน้าที่รวมถึงการพัฒนาระบบสาธารณสุขเพิ่มพูนช่องทางการเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขของประชาชน

 

การจัดทำให้ประชาชนมีสุขภาพดีต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งเทศบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โรงพยาบาลปทุมธานี สปสช.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเฉพาะภาคประชาชนการจัดกิจกรรมในวันนี้การคุ้มครองขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนให้งานมากรรมสุขภาพตำบลบางพูนเกิดขึ้นในวันนี้กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในวันนี้จะช่วยในการขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคของเทศบาลเพื่อให้ตำบลบางพูนเป็นตำบลที่มีประชากรประชาชนสุขภาพดีและขอให้การจัดงานในวันนี้ลุล่วงไปด้วยดีเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของคณะผู้จัดงานทุกประการท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน