พังงา-!!หยามกฏหมาย!!คนร้ายก่อเหตุทั้งขว้างขวดเพลิงและยิงหนังสติ๊กลูกเหล็กเข้าบ้านสร้างความหวดกลัว

พังงา-!!หยามกฏหมาย!!คนร้ายก่อเหตุทั้งขว้างขวดเพลิงและยิงหนังสติ๊กลูกเหล็กเข้าบ้านสร้างความหวดกลัว

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้สื่อออนไลน์ TIKTOK ใช้ชื่อ Talaysod โพตส์คลิบวงจรปิดขณะเกิดเหตุ 2 เหตุการณ์ โดยเหตุการณ์แรก เกิดเหตุคนร้ายขวางขวดเหล้าใส่น้ำมันเข้าใส่บ้านเลขที่ 92/9 หมู่ 4 ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา ของนายทัพธง บุญเสริม อายุ 31 ปี พ่อค้าออนไลน์และเปิดขายหน้าร้าน อาหารทะเล ในพื้นที่ตำบลบางเตย ในช่วงเดือน เมษายน 2567 อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2567 เหตุคนก่อเหตุเป็นชายใส่เสื้อยืดสีดำ เกงกางยีนส์ขาสั้นสียีนส์ ยิงหนังสติ๊กโดยใช้ลูกเหล็กขนาดเท่าหัวแม่มือ ยิงใส่รถยนต์คันโปรดของนายทัพธง ซึ่งแฉลบไปโดนหน้าต่างกระจก เข้าภายในบ้านสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และเกิดความหวดกลัวและระแวงเป็นอย่างมาก

   
ทาง นางเสริมศรี สุวรรณไชย อายุ 64 ปี เลข 92/5 หมู่ 4 เพื่อนบ้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ในวันและเวลาเกิดเหตุตนเองสังเกตุเห็นวัยรุ่นคนหนึ่งเดินใกล้ๆที่เกิดเหตุแต่ไม่แน่ใจว่าใช่ผู้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งเมื่อเห็นภาพคนร้ายในกล้องวงจรปิดจึงเห็นว่าใช่คนเดียวกัน
ด้าน นางวันดี บุญเสริม อายุ 60 ปี ญาติผู้เสียหาย กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่บ้านตนเอง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เมื่อหลานโทรมาบอกจึงรีบไปดู พบว่าเกิดความเสียหายขึ้นจริง โดยยก่อนหน้านี้ก็มีเหตุใช้ขวดเหล้าใส่น้ำมันเบนซินขว้างใส่บ้านที่เกิดเหตุ สอบถามผู้เสียหายทราบว่า เคยมีคนในหมู่บ้านสมัครงานที่ร้านขายอาหารทะเลแต่ผู้เสียหายไม่รับทำงานเนื่องจากคนงานเต็ม เป็นไปได้หรือไม่ว่าเป็นชนวนเหตุดังกล่าว ประกอบกับวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในพื้นที่

     
ส่วนทาง นายทัพธง บุญเสริม อายุ 31 ปี พ่อค้าออนไลน์และเปิดขายหน้าร้าน อาหารทะเล กล่าวว่า ครั้งแรกที่บ้านถูกขว้างขวดเหล้าใส่น้ำมันเบนซินในช่วงกลางคืน มีการตัดลวดหนามแนวเขตกั้นพื้นที่ระหว่างบ้านกับถนนสาธารณะ โชคดีไส้ชนวนไฟดับระหว่างที่คนร้ายขว้างเข้าภายในบ้าน ซึ่งได้แจ้งความแต่ตำรวจแจ้งว่าหลักฐานไม่ชัด ต่อมาเป็นเหตุยิงลูกปลายเหล็กขนาดหัวแม่มือใส่รถยนต์และกระจกทำความเสียหายขึ้น ซึ่งตนเองสงสัยคนในละแวกหมู่บ้าน จากนี้ต้องพึ่งพาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากคนในบ้านและละแวกใกล้เคียงเกิดความหวาดกลัวและระแวงมาก

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา