พังงา-!!จนท.ศรชล.ภาค3!!เร่งออกตามหาตัวป่วยจิตฯขับเรือหางยาวหลงในทะเลล่าสุดเจอบนเกาะไข่นอก

พังงา-!!จนท.ศรชล.ภาค3!!เร่งออกตามหาตัวป่วยจิตฯขับเรือหางยาวหลงในทะเลล่าสุดเจอบนเกาะไข่นอก

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศรชล.ภาค 3 ศูนย์รักษาผลประโยชน์แห่งชาติทางทะเลภาค 3 ได้รับแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือ ทางสายด่วน 1465 จากคุณนภาพร ศรีชนะ ว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค.67 นายวิศรุตฯ อายุประมาณ 30 ปี ผู้เป็นญาติ เป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้นำเรือหางยาวชื่อ นีน่า ออกจากเกาะโหลน จ.ภูเก็ต ไปยังเกาะไข่นอก ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือ

 
ศรชล.ภาค 3 จึงสั่งการให้ ศูนย์ควบคุมท่าเรือจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ กองสารนิเทศฯ นำเรือปฏิบัติการความเร็วสูง ศรชล.4005 ออกค้นหาและช่วยเหลือ โดยมีญาติของผู้ป่วยจิตเวชเดินทางไปกับเรือด้วย เมื่อเดินทางถึงบริเวณเกาะไข่นอก ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา สอบถามเรือ Speed Boat ในพื้นที่ดังกล่าวทราบว่านายวิศรุตฯ ได้ขึ้นไปอยู่บนเกาะไข่นอก

   
จนกระทั่งเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ก.ค.67 ได้พบตัวชายคนดังกล่าวอยู่บนเกาะไข่นอก จึงรับตัวขึ้นเรือเดินทางกลับมายังฝั่ง ระหว่างเดินทางกลับเข้าฝั่ง สังเกตุเห็นนายวิศรุตฯ มีอาการเหม่อลอย สื่อสารไม่รู้เรื่อง จึงประสานไปยัง ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาต่อไป และเกรงว่าจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารอดูแลความเรียบร้อยบริเวณที่เรือจะเข้าเทียบ ส่วนเรือที่นายวิศรุตฯ ขับไปนั้นทางญาติเป็นผู้นำกลับเข้าฝั่ง

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา