ร้อยเอ็ด…รัฐมนตรีฯ ทวี สอดส่อง เปิดงานประเพณีสืบสานตำนานเทียนพรรษา 101 จังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2567

ร้อยเอ็ด…รัฐมนตรีฯ ทวี สอดส่อง เปิดงานประเพณีสืบสานตำนานเทียนพรรษา 101 จังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2567

  

วันนี้(20 กรกฎาคม 2567 ) เวลา 16.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานประเพณีสืบสานตำนานเทียนพรรษา 101 จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 โดยมี นายนพดล จอมเพชร, นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ที่ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

   

โดยประเพณีสืบสานตำนานเทียนพรรษาร้อยเอ็ด ปี 2567 ได้จัดขึ้นเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งถือเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญในงานประเพณี อันจะเป็นการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและการปวารณาตนเป็นพุทธมามะกะ ปฏิบัติศีลก่อให้เกิดความสามัคคีของประชาชนทุกภาคส่วน

   

ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การสาธิตการแกะสลักเทียน การประกวดขบวนแห่เทียนและการประดับตกแต่งเสลี่ยงต้นเทียนพรรษา ที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตาจากคุ้มวัดต่างๆในจังหวัดร้อยเอ็ด นอกจากนี้ยังมีการหล่อเทียนพรรษาแบบโบราณ เพื่ออนุรักษ์ประเพณีแห่เทียนพรรษาให้คงอยู่คู่กับชาวร้อยเอ็ดสืบไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689