ฉะเชิงเทรา-วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ลงนาม MOU เพื่อการจัดการอาชีวศึกษาระดับปวช.และปวส.กับสถานประกอบการ

ฉะเชิงเทรา-วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ลงนาม MOU เพื่อการจัดการอาชีวศึกษาระดับปวช.และปวส.กับสถานประกอบการ

 

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมพุทธรักษา ๒ วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา
ดร.สุพจน์ ทองเหลือ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อการจัดการอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ประจำปีการศึกษา 2567ในการจัดการด้านอาชีวศึกษาในปัจจุบัน มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากองค์กรทุกภาคส่วนทั้งภายใประเทศและต่างประเทศ มีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการศึกษา ด้านหลักสูตร ทักษะและประสบการณ์วิชาชีพแก่ครูและผู้เรียน เพื่อให้การผลิตกำลังคนสอดคล้องกับคุณลักษณะของผู้เรียน ในแต่ละอาชีพและให้มีสมรรถนะตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต ให้ก้าวไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ 20 ปี

 
วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา จึงได้ตกลงให้มีความร่วมมือพัฒนาศักยภาพด้านอาชีวศึกษา เพื่อสร้างความเข้มแข็งและพัฒนาระบบเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษาร่วมกับสถานประกอบการและหน่วยงานต่างๆ พร้อมทั้งร่วมกันผลิตและพัฒนากำลังคนด้านอาชีวะ ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ มีทักษะวิชาชีพและคุณลักษณะพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ตลาดอาชีพ สามารถพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้เป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะสอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการและตลาดแรงงาน อีกทั้งเกิดการจัดการศึกษาร่วมกันในลักษณะทวิภาคี การรับนักศึกษาฝึกอาชีพ ฝึกงานและรับประกันการมีงานทำของผู้สำเร็จการศึกษา

   
หลังจากลงนามบันทึกข้อตกลงแล้ว ดร.สุพจน์ ทองเหลือ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ได้กล่าวขอบคุณ ผู้แทนจากสถานประกอบทั้ง 8 แห่งที่สละเวลาของท่านมาร่วมลงนาม และกรรมการดำเนินงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้
ที่จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการจัดการอาชีวศึกษากับสถานประกอบการ ระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรากับสถานประกอบการทั้ง 8 แห่ง.