นครนายก พิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นครนายก พิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อเวลา 06.30 น.ของวันที่14 กรกฎาคม 2567 ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ตำบลบบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานในพิธีอุปสมบท ในโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีพระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก ประธานสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในจังหวัดนครนายกร่วมพิธีฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายราชสักการระหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมอบผ้าไตรให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ

     

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้อัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จากแหล่งน้ำ 3 แห่งที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครนายก ที่ผ่านการปลุกเสกและสมโภชเรียบร้อยแล้ว นำส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทย เพื่อนำใช้ในพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาอย่างสมเกียรติ จากนั้นนายนริศ มีสมบูรณ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานในพิธีบรรพชาสามเณร โดยมีพระเทพวชิรโสภณ เจ้าคณะภาค 12 เป็นพระอุปัชฌาย์บวชสามเณรทั้ง 75 รูป ก่อนอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ ศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติสมณธรรมและเรียนรู้ ตามหลักของพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปใช้เป็นหลักประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และการปฏิบัติงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติสืบไป

     

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก