ปทุมธานี คึกคัก “นายกแจ้ ” นายก อบต.บางโพนเหนือ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เด็กๆเยาวชนร่วมงานเพียบ

ปทุมธานี คึกคัก “นายกแจ้ ” นายก อบต.บางโพนเหนือ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เด็กๆเยาวชนร่วมงานเพียบ

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวราว่านายอาคม เฉลียว “นายกแจ้ ” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือเป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ขององค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ โดยมีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ปกครองและเด็กๆเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอาคมเฉลียว “นายกแจ้” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ ได้กล่าวเพิ่มเติมผู้สื่อข่าวว่า เนื่องด้วยในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี เป็นวันที่คณะรัฐมนตรียอมรับความสำคัญของเด็กด้วยการให้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือมีภารกิจอำนาจหน้าที่ในการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. 2542 และพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลพ.ศ 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 7)พ.ศ.2562 ได้ตำหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติจึงได้ร่วมกับหน่วยงานราชการและภาคเอกชนทั้งเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือและนอกเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้นในวันนี้โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆเช่นซุ้มอาหาร เครื่องดื่มตลอดจนกิจกรรมเด็กๆ ทุกคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของขวัญของรางวัลทุกคน

นายอาคม เฉลียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ กล่าวต่อว่ากาจัดงานวันเด็กในครั้งนี้เราทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนว่าเขาเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสังคมและจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าสืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคตผมเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในวันนี้จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรักความอบอุ่นความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่และจะทำให้เด็กตระหนักถึงความสำคัญบทบาทหน้าที่ของตนที่มีต่อครอบครัวชุมชนและสังคมในโอกาสต่อไป ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติจงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับภาระหน้าที่อันสำคัญนี้ด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียนหมั่นฝึกฝนตนเองตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์

เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขและเพื่อความเจริญมั่นคงของชาติอันเป็นที่รักยิ่งของทุกคน สุดท้ายนี้ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลเลิศทุกท่านที่เคารพนับถืออีกทั้งพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีโปรดบันดาลประทานพรให้เด็กและเยาวชนไทยตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กเล็กและดูแลเด็กและเยาวชนทุกคนจงประสบแต่สรรพสิ่งมงคลและจตุรพิธพรชัย เจริญด้วยสติปัญญาและพลานามัยสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาประการตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน