มุกดาหาร -ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในช่วงงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร

มุกดาหาร -ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในช่วงงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 เวลา 17.00น. พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.สงกรานต์ สันหกรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ทำการปล่อยแถว จนท.ชุด รปภ.งานกาชาด จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มาร่วมบูรณาการกำลัง ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในงานกาชาด ยอดกำลังพล รวมทั้งสิ้น 215นาย พร้อมปฎิบัติหน้าที่ ในการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชน ในงานกาชาด

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดให้ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด เร่งปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน โดยให้ทำการระดมการกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงระหว่างวันที่ 7 – 15 มกราคม 2567 ในงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมภายใต้ยุทธการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจึงได้จัดให้มีการปล่อยแถวระดมการกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ต้องปรามเหตุรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ต่อมาหลังปล่อยแถว นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบเทศบาลเมืองมุกดาหาร/คณะทำงานศูนย์ปฎิบัติการความปลอดภัยทางภนน (ศปถ.)เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้ทำการเดิน และขึ้นเวทีนาวากาชาด เพื่อทำการรณรงค์ ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อค สวมหมวกนิรภัย100% กับประชาชน ที่ ตลาดราตรี และประชาชน ที่มาเที่ยวในงานกาชาดจังหวัดมุกดาหาร และทำการรณรงค์สร้างการรับรู้ปัญหาคนขอทาน คนเร่ร่อน ร่วมกับ จนท.สำนักงาน พม.จ.มุกดาหาร และนอกจากนี้ ยังร่วมกับ จนท.สสจ.มุกดาหาร ได้ประชาสัมพันธ์ การใช้บัตรประชาชนใบเดียว ในการมารับบริการด้านการแพทย์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ที่มาเที่ยวงานด้วยดีทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777