ชาวบ้าน เห็นนักท่องเที่ยวหลายคน ว่ายน้ำก่อนหายในทะเล แจ้งกู้ภัยฯ ระดมหา

ชาวบ้าน เห็นนักท่องเที่ยวหลายคน ว่ายน้ำก่อนหายในทะเล แจ้งกู้ภัยฯ ระดมหา

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.66 พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเหตุ มีบุคคลสูญหายในทะเล บริเวณหน้าร้านอาหารลุงไสว ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรับการสนับสนุนชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา นำเรือกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทางน้ำกว่า 20 นาย ทำการค้นหา


โดยที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณชายหาดทรายถมทะเล พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่นำกำลังค้นหาในทะเล แต่ขณะนี้ยังไม่พบแต่อย่างใด
จากการสอบถาม นาย อัศวิน สิริใน อายุ 36 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ได้เล่าว่า มีลูกค้าพบเห็นคนลอยอยู่ในบริเวณทุ่นลอยน้ำ ประมาณ 4 คน ห่างจากฝั่งประมาณ 400-500 เมตร ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. และหลังจากนั้นก็ไม่พบเห็นอีกเลย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบ


ด้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้าไปสอบถามเรือประมงที่จอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบว่าเห็นเพียงชาวต่างชาติว่ายน้ำอยู่บริเวณนั้น เพียงคนเดียว แต่ก็ไม่ได้สังเกตุเพราะออกไปวางอวน ก่อนจะนำเรือเข้ามาจอดก็ไม่พบแล้ว
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังดำเนินการค้นหาตามคำบอกเล่าของผู้แจ้ง ซึ่งข้อมูลขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าหายไปกี่คน เพราะแต่ละข้อมูลที่ได้รับนั้นยังไม่ชัดเจน และจะมีคนจมน้ำทะเลหายไปจริงหรือไม่อย่างไร

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645