สงขลา-เรือประมงกลับเข้าฝั่งขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่า แล้วนำเรือไปลงน้ำแข็งที่ท่าโม่ เพื่อออกเรือเที่ยวสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ และจะกลับเข้าฝั่งอีกครั้ง ช่วงก่อนปีใหม่ประมาณวันที่ 27-28 ธันวาคม 2566

สงขลา-เรือประมงกลับเข้าฝั่งขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่า แล้วนำเรือไปลงน้ำแข็งที่ท่าโม่ เพื่อออกเรือเที่ยวสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ และจะกลับเข้าฝั่งอีกครั้ง ช่วงก่อนปีใหม่ประมาณวันที่ 27-28 ธันวาคม 2566

 

ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่า และจอดพักยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 4 วัน เพื่อให้ไต๋กงและลูกเรือประมงได้พักผ่อนเที่ยวปีใหม่ กับครอบครัว หลังทำงานหนักมาทั้งปี ศูนย์อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศวันนี้ ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

วันนี้ 10 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เรือประมงหลายลำ เดินทางเข้าเทียบท่าเพื่อขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่าส่งแพปลาส่งต่อให้กับแม่ค้าในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าและส่งไปขายที่ตลาดกลางสินค้าสัตว์น้ำประเทศมาเลเซีย โดยทยอยกันนำสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่าให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ต่อจากนั้นก็จะนำเรือไปลงน้ำแข็งที่ท่าโม่ เตรียมออกเรือในวันพรุ่งนี้เป็นเที่ยวสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ และจะกลับเข้าฝั่งอีกครั้ง ช่วงก่อนปีใหม่ประมาณวันที่ 27-28 ธันวาคม 2566 ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่า และจอดพักยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 4วัน

เนื่องจากในทุกๆปีถือเป็นประเพณี ที่เจ้าของเรือประมงทุกลำจะต้องหยุดให้ไต๋กงและลูกเรือประมงได้หยุดพักผ่อนเพื่ออยู่กับครอบครัวและเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ หลังที่ออกเรือจับปลามาทั้งปี รวมไปถึงธุรกิจต่อเนื่องประมง คือ แพปลาและโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำก็หยุดในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ พนักงานและคนงานได้พักผ่อนเที่ยวปีใหม่เช่นเดียวกัน โดยจะเปิดทำงานในวันที่ 2 มกราคม 2567 ทำให้ในช่วงนี้ ท่าเทียบเรือประมงสงขลามีเรือประมงเข้ามาเทียบท่าขนถ่ายสินค้าอย่างต่อเนื่องทุกวัน และนำเรือออกเรือเที่ยวสุดท้าย และกลับเข้าฝั่งอีกครั้ง ช่วงก่อนปีใหม่

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ (ที่ 10 ธ.ค.66) มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา