ปทุมธานี “เปิดแล้วลานบุญ”งานประเพณีวันลอยกระทง วัดตระพัง สามโคก ชาวบ้านร่วมงานคึกคัก

ปทุมธานี “เปิดแล้วลานบุญ”งานประเพณีวันลอยกระทง วัดตระพัง สามโคก ชาวบ้านร่วมงานคึกคัก

เมื่อวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๘.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ทางวัดตระพังได้จัดงานประเพณีลอยกระทง มีประชาชนมาเที่ยวงานอย่างคับคั่ง มีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์กำลังดูแลความเรียบร้อย ภายในบริเวณที่จัดงาน ส่วนบรรยากาศงานเทศกาลวันลอยกระทงวันแรก เป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนมาเที่ยวงาน เริ่มเวลา ๑๘.๐๐ น.มีประชาชนบริเวณทั้งใกล้และไกลเริ่มทยอยเข้ามาบริเวณวัดตระพังซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน วัดมีการเปิดลานกองบุญ

เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานได้ร่วมทำบุญในกองทำบุญต่างๆ มีการบูชาดอกไม้ ธูปเทียน และทอง เข้าพิธีสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ล้างคำสาบาน ไถ่ชีวิตโคกระบือ ร่วมเป็นเจ้าภาพซื้อที่ดินถวายวัด มีผ้าป่าลอยฟ้า ลอยประทีปสะเดาะเคราะห์ มีการบูชากระดิ่งถวายหลวงพ่อโต กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นปลดหนี้ทวีทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง ทำพิธีสวดนพเคราะห์มหาจักรพรรดิใหญ่ ซึ่งมีแค่ 5 วันเท่านั้น ทำบุญบรรจุพระประจำวันเกิดและแผ่นหนุนดวง ประจำวันเกิดใต้ฐานพระประจำวันเกิดในแต่ละวันรวม 9 วัน พร้อมจิมหน้าผา ลงนะเศรษฐีโภคทรัพย์ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย

มีการออกร้านค้าเป็นจำนวนมากมีอาหารคาว หวาน ก๋วยเตี๋ยวไว้บริการสำหรับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงที่วัดตระพัง มีการแสดงลิเก คณะประสิทธิ์ วงนิล พร้อมภาพยนตร์เอนกมงคลฟิล์ม ให้ชมฟรีทุกคืน งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ และในวันที่ ๒๖-๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ซึ่งเป็นวันลอยกระทงขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมพิธีอาบน้ำมนต์คืนเดือนเพ็ญเสริมสิริมงคล เสริมเสน่ห์ หน้าที่การงาน ชำระล้างสิ่งอัปมงคล เริ่มตั้งแต่เวลา ๒๒.๓๐ น.เป็นต้นไป รวม ๒ วัน สุดท้ายนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนอย่าลืมมาเที่ยวที่วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำภอสามโคก งานประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๖ สถานที่จอดรถสะดวกสบายและกว้างขวางพร้อมต้อนรับพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานอย่างเต็มที่ วัดติดกับถนนใหญ่ ถนน ๓๔๗ เดินทางสะดวกหาง่าย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน