ชลบุรี-เพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้าร้านขายของชำกลางชุมชนสัตหีบวอด ลูกเจ้าของร้านเห็นถึงกับหน้ามืดขณะวิ่งหลบหนี 
ชลบุรี-เพลิงไหม้ โกดังเก็บสินค้าร้านขายของชำกลางชุมชนสัตหีบวอด ลูกเจ้าของร้านเห็นถึงกับหน้ามืดขณะวิ่งหลบหนี 
https://youtu.be/IuuN4lCDl88
    เมื่อเวลา 17.40 น. ของวันที่ 25 ต.ค.66 ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของชำ แสงเดือน ติดกับตลาด 3 ต. เลขที่ 21/3 ม.5 บ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต. ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จำนวน 8 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบและระงับเหตุ
    ในที่เกิดเหตุ ต้นเพลิงอยู่บริเวณโกดังหลังร้านของชำ ที่ทำเป็นที่เก็บสินค้า และกล่องกระดาษ เพื่อรอจำหน่าย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยขณะนั้น น.ส กาญจนา โพธิ์รักษา อายุ 24 ปี ลูกสาวเจ้าของร้าน ที่เฝ้าร้านอยู่และวิ่งหนีตายจากเปลวไฟและกลุ่มควันไฟ ได้เกิดอาการตกใจจนหน้ามืดจะเป็นลม จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือออกมาจากจุดเกิดเหตุ
   จากการสอบถาม น.ส กาญจนา โพธิ์รักษา อายุ 24 ปี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีเสียงไฟฟ้าช็อตและเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด บริเวณเสาไฟฟ้าในชุมชนหนองจับเต่า ได้ประมาณ 10 นาที ก่อนจะมีคนเห็นเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากโกดังหลังบ้าน ตนจึงรีบตะโกนให้ลูกค้าและพนักงานในร้านวิ่งหนีตายออกมาจากร้านพร้อมโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ ได้กั้นแนวเขต เนื่องจากกำแพงบ้าน มีรอยร้าวเกรงว่าจะเกิดการถล่มลงมา ซึ่งพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) เจ้าหน้าที่กองช่างฯ จะได้เข้าสำรวจโครงสร้างบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชลบุรี เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ
   เบื้องต้นสันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหาย ต้องรอการประเมิน เนื่องจากโกดังมีสินค้ารอจำหน่ายจำนวนมาก
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645