ยะลา-เบตง สโมสรโรตารีเบตง ปลูกต้นไม้ วันโปลีโอโลก

เบตง สโมสรโรตารีเบตง ร่วมหน่วยงานรัฐ เอกชน จัดโครงการ ปลูกป่า 3 อย่าง ได้ประโยชน์ 4 อย่าง วันโปลีโอโลก 24 ตุลาคม

 


วันที่ 22 ต.ค.66 ที่บริเวณหน้ากองร้อย ตชด.445 อ.เบตง จ.ยะลา นางสาวทศพร ธรรมธนวณิช นายกสโมสรโรตารีเบตง ได้นำสมาชิกสโมสรโรตารี่เบตง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดกิจกรรมปลูกป่า เนื่องในวันโปลิโอโลก ตามหลักการ “ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง โดยได้ปลูกต้นทุเรียนพันธุ์ยาวลิ้นจี่ พันธุ์หมอนทอง ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของอำเภอเบตง


นางสาวทศพร ธรรมธนวณิช นายกสโมสรโรตารีเบตง กล่าวว่า ด้วยวันที่ 24 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันโปลิโอโลก ซึ่งองค์กรโรตารีสากลโดยกองทุนโปลิโอ มูลนิธีโรตารีเป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนในการจัดหาวัคซีน เพื่อป้องกันการกำจัดโรคโปลิโอให้หมดไป และในปีนี้ ภาค 3330 โรตารีสากล เห็นว่าควรจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ สโมสรโรตารีเบตง จึงได้ร่วมกับ ชุมชน อาร์ซีซีเบตง สโมสรอินเทอร์แรคท์เบตง หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ร่วมใจกันปลูกป่าในวันโปลิโอโลก ตามหลักการ “ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง”

ซึ่งการจัดกิจกรรม มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมของสโมสรโรตารีในการขจัดโรคโปลิโอให้หมดไปจากโลก เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเขตเมืองเบตง เพื่อปลูกฝังเด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชนทั่วไปมีจิตอาสาเพื่อสาธารณะประโยชน์, และเพื่อส่งเสริมกิจกรรม ทำความดี เริ่มที่ใจ ให้กับสมาชิกสโมสรโรตารี่ ชุมชน อาร์ซีซีเบตง สโมสรอินเทอร์แรคท์เบตง อีกด้วย