ชลบุรี-รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41 พื้นที่จังหวัดชลบุรี

ชลบุรี-รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41 พื้นที่จังหวัดชลบุรี

 

(18 ต.ค.66) ณ ห้องประชุมทางนำประชาชาติ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลาม จ.ชลบุรี ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวให้การต้อนรับนายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 41 โดยมีนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง, นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ, นายสุวัฒน์ กูบกระบี่ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดชลบุรี, นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ, นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วยครอบครัวอุปถัมภ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน


โดยจังหวัดชลบุรี พิจารณาคัดเลือกครอบครัวอุปถัมภ์ จำนวน 13 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวศาสนาอิสลาม จำนวน 7 ครอบครัว ครอบครัวศาสนาพุทธ จำนวน 6 ครอบครัวและรับเยาวชนตามโครงการฯ จำนวน 26 คน เข้าพักอาศัยกับครอบครัวอุปถัมภ์ เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตครอบครัวอุปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 4 – 19 ตุลาคม 2566 เป็นระยะเวลา 15 วัน


สำหรับโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นโครงการที่มุ่งมั่นสรรค์สร้างเยาวชนต้นแบบหลายพันคนจากต่างที่มา ต่างศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นผู้ที่ได้รับโอกาสอย่างยิ่งในฐานะเยาวชนชายแดนใต้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเยาวชนในพื้นที่ที่เปรียบเสมือนเมล็ดและได้กลายเป็นต้นไม้ ที่ผลิต ทั้งดอกและผล แตกกิ่งก้านสาขาทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งโครงการนี้เป็นที่ตระหนักรู้ของทุกคนทั่วประเทศ ที่เราจะต้องช่วยกันสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่ เพื่อที่อนาคตน้อง ๆ เยาวชนจะเป็นพลังที่สำคัญที่ได้ผ่านการขัดเกลาจากโครงการดังกล่าว