นครนายก – คนร้ายยกตู้บริจาคเงินวัดไปทุบเอาเงินได้ไปหลักหมื่นกว่าบาท

คนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคของวัดยกไปทุบกระจกแตกได้เงินไปหลักหมื่นกว่าบาท

 

 

เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 18 ตุลาคม 2566 พ.ต.ท.สุรินทร์ สมบุตร์ สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปลักทรัพย์เป็นตู้ไม้รับบริจาคที่วิหารบูรพาจารย์ของวัดวังกระโจม ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้ไปยังที่รับแจ้งเหตุ พบพระครูจารุธรรมประภาส เจ้าอาวาสวัดวังกระโจม ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้านหลังวัดวังกระโจมใกล้ริมคลอง

 

พบตู้รับบริจาควัดถูกก้อนหินทุบกระจกแตกแล้วล้วงเอาเงินไปได้ประมาณหมื่นกว่าบาท คงเหลือเงินในตู้อีกประมาณ 500 บาท เนื่องจากทางวัดไม่ได้เอาเงินบริจาคออกจากตู้ได้ประมาณ 1 ปีแล้วเนื่องจากทำลูกกุญแจหายไป แล้วได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูจุดที่ตั้งตู้รับบริจาคบนศาลาวิหารบูรพาจารย์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เก็บข้อมูลหลักฐานและไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตังไว้ที่วิหาร เมื่อตรวจสอบแล้วกล้องวงจรปิดเสียใช้การไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

จากการให้สัมภาษณ์ ของพระครูจารุธรรมประภาส เจ้าอาวาสวัดวังกระโจมได้เล่าว่า ตนและพระลูกวัดได้ทำวัตรเสร็จในช่วงเช้าก็จะออกมาทำความสะอาดวัดและได้มาพบตู้บริจาคของวัดถูกนำมาทิ้งด้านหลังวัดใกล้ริมคลองตู้รับบริจาคได้ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินทุบกระจกแตกแล้วล้วงเอาเงินไปได้ประมาณหมื่นกว่าบาทและยังมีเงินเหลืออยู่ในตู้บริจาคอีกประมาณ 500 บาท คาดว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนหน้าจะเข้ามาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เนื่องจากทางวัดไม่ได้ปิดประตูวิหารคนร้ายจึงเข้ามาลักทรัพย์ได้ และเมื่อตรวจสสอบกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเก็บหลักฐานไว้แล้วก็จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก