ชลบุรี-สหกรณ์สองแถว สั่งจอดรถ 5 วัน ตำรวจ เตรียมส่งเรื่องให้ขนส่งพิจารณา

ชลบุรี-สหกรณ์สองแถว สั่งจอดรถ 5 วัน ตำรวจ เตรียมส่งเรื่องให้ขนส่งพิจารณา

 

 

จากรณี กลุ่มสหกรณ์สองแถวพัทยาทะเลาะวิวาท ชกต่อยต่อสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เหตุเกิดกลางถนนบริเวณสี่แยก พัทยาใต้ สายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวทั้งสองฝ่ายมาเปรียบเทียบปรับยัง สภ.เมืองพัทยา และให้ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ถือเป็นการทำลายภาพลักษ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รวมไปถึงปัญหาการจอดรถกรีดขวางการจราจร แบบไม่สนใจใคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กวดขันอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่สามรถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

ล่าสุด วันที่ 16 ต.ค. 66 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร. สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เดินทางเข้าหารือแนวทางแก้ไขและมาตรการการลงโทษของสหกรณ์เดินรถพัทยาจำกัด โดยมีนายเรวัตร เซี่ยงฉิน ประธานสหกรณ์การเดินรถพัทยา และคณะกรรมการสหกรณ์ร่วมเข้าประชุมหารือ โดยในที่ประชุมหารือทั้งสหกรณ์เดินรถพัทยา จำกัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีมาตรการหรือบทลงโทษอยู่แล้ว

ในเบื้องต้นทาง พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร. สภ.เมืองพัทยา มาประสานข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการวิ่งรถสองแถว ขั้นตอนรับบุคคลมาเป็นเจ้าของหรือตัวคนขับ ซึ่งด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะรวบรวมเอกสารต่างๆ เพื่อเสนอไปยังขนส่งจังหวัดพิจารณาดำเนินการสำหรับผู้กระทำผิดหรือฝ่าฝืน ซึ่งแล้วแต่ขนส่งจังหวัดชลบุรี จะเป็นผู้พิจารณาบทลงโทษ เกี่ยวกับการต่อใบอนุญาตต่างๆ

ด้าน นายเรวัตร เซี่ยงฉิน ประธานสหกรณ์การเดินรถพัทยา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ซึ่งในเบื้องต้น สั่งให้จอดรถเป็นเวลา 5 วันนอกจากนั้น ทางสหกรณ์มีมาตรการการลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ไปยังให้จอดรถเป็นเวลา 3- 7 วัน แล้วแต่ฐานการกระทำผิด นอกจากนั้น ยังให้คณะกรรมการออกตรวจตราการปฏิบัติของคนขับรถสองแถวในเมืองพัทยา รวมทั้งการกระทำอย่างอื่นที่อาจทำให้สหกรณ์การเดินรถพัทยา เสียหาย ซึ่งจะมีบทลงโทษแตกต่างกันไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645