สงขลา-แม่ค้าจำหน่ายเนื้อสัตว์ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลาลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์รวมทั้งไข่ทุกชนิดเข้ามาจำหน่ายในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

สงขลา-แม่ค้าจำหน่ายเนื้อสัตว์ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลาลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์รวมทั้งไข่ทุกชนิดเข้ามาจำหน่ายในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ

 

ที่กำลังจะมาถึงในวันที่15-23ต.ค.66 นี้ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่จะหันมากินผักเพื่อถือศีลกินเจ ส่งผลกระทบถึงรายได้ที่ลดลงตามไปด้วย
วันนี้ 10 ตุลาคม 2566 ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า อ.เมือง จ.สงขลา เจ้าของแผงขายเนื้อสัตว์ทุกชนิดในตลาดทรัพย์สินพลาซ่า ทั้งแม่ค้าขายไก่ ขายเนื้อหมู ขายเนื้อวัว ขายกุ้ง หอย ปู ปลาและขายไข่ทุกชนิด ลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์และไข่เข้ามาจำหน่าย เนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2566 ทำให้ปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์และไข่ของประชาชนลดน้อยลงทุกปี เนื่องจากประชาชนหันไปบริโภคผักแทน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องปรับตัวโดยการลดจำนวนการสั่งเนื้อสัตว์และไข่ทุกชนิดมาขายในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อไม่ให้ตกค้าง และขาดทุน ซึ่งหมายถึงรายได้ก็ลดตามลงไปด้วย

ซึ่งถือเป็นเรื่องปรกติในทุก ๆ ปีที่ในช่วงที่เข้าสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเนื้อสัตว์จำเป็นต้องปรับตัวโดยลดยอดเนื้อสัตว์ที่สั่งเข้ามาจำหน่าย ซึ่งเป็นช่วงระยะสั้นๆเพียง 9 วันเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะสั่งเข้ามาขายตามปรกติ
นางสุภา มณีพงศ์ เจ้าของแผงขายไก่สดในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา กล่าวว่า ปริมาณการสั่งไก่สดจากฟาร์มเข้ามาวางจำหน่ายในตลาดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ จะลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง ปรกติจะสั่งไก่สดมาขายวันละ 200 ตัว ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจก็จะลดลงเหลือประมาณ 70 ตัว เนื่องจากช่วงเทศกาลกินเจร้านค้าร้านอาหารและประชาชนเริ่มลดการทานเนื้อสัตว์ลงส่งผลกระทบถึงรายได้ที่ลดลงตามไปด้วย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา