สระบุรี/ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี

สระบุรี/ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานแก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี

วันนี้(9 ต.ค.66) ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี และรับฟังการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนงานโครงการที่สำคัญของส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดสระบุรีและทิศทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2567 ตามกลุ่มภารกิจ ด้านความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจและด้านสังคม

โดยผู้ว่าราชการจงหวัดสระบุรี ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อน “ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง ใช้กลไกเครือข่ายการทำงานในพื้นที่ เน้นการสร้างทีมระดับตำบลของทุกอำเภอ ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ความรู้ให้การแนะนำแก่ท้องถิ่น ให้เข้าใจถึงสถานะตนเอง เข้าใจถึงความเป็นผู้อำนวยการท้องถิ่น เพราะปัญหาที่เกิดจะเกิดขึ้นกับท้องถิ่น ดังนั้นจึงต้องทำงานเป็นทีม

กลุ่มภารกิจด้านความมั่นคง ให้เร่งดำเนินการการปกป้องและเทิดทูนสถาบัน การจัดระเบียบสังคม เช่นอาวุธปืน ค้ามนุษย์ สถานบริการ แรงงานผิดกฎหมาย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การป้องกันและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้านเศรษฐกิจ ดำเนินการอุตสาหกรรมที่เป้นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่ร่วมกับชุมชน การเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร ส่งเสริมกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย ด้านสังคม ดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดรายจ่าย สร้างรายได้โดยการน้อมนำแนวพระราชดำริมาประยุกต์ใช้ สร้างสุขภาพที่ดี ชุมชนเข้มแข็ง ยกระดับการให้บริการประชาชน

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน