นครนายก – กิจกรรมมอบชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย จำนวน 994 ชุด ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนครนายก

นครนายก – กิจกรรมมอบชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย จำนวน 994 ชุด ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนครนายก

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนาจังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยนางฐิติรัตน แวงชิน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายกและคณะสมาชิกเหล่ากาชาดฯ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์ สภากาชาดไทย และคณะ นายวิชัย บุญมี นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายศราวุธ สุวรรณจูฑะ ปลัดจังหวัดนครนายก นายบพรรต รัตนเกตุ นายอำเภอบ้านนา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครนายก

หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดนครนายก พม.จังหวัดนครนายก สาธารณสุขจังหวัดนครนายก และอบต. ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ หน่วยงานฯ ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตำบลบางอ้อ ที่ประชาชนในพื้นที่ 12 หมู่บ้านประสบอุทกภัย ได้รับความเดือดร้อน พร้อมมอบชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบางอ้อ จำนวน 994 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ ในความห่วงใยของหน่วยงานฯ ทั้งนี้อำเภอบ้านนา โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลบางอ้อ เป็นพื้นที่ราบต่ำ ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องจากป่าเขา ผ่านพื้นที่ต่างๆมาสู่ตำบลบางอ้อ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำ ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในหลายหมู่บ้านเป็นเวลานาน ทางอำเภอบ้านนา

จึงรายงานขอความช่วยเหลือผ่านทางระบบแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย” ซึ่งได้รับการตอบรับการช่วยเหลือจากสภากาชาดไทย โดยสำนักงานศูนย์บรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ได้มอบชุดธารน้ำใจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย จำนวน 994 ชุด ให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมลงพื้นที่ทางเรือนำชุดธารน้ำใจ ดังกล่าว ส่งมอบให้กับครอบครัวผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และจะประสานหน่วยงานต่างๆ ให้การช่วยเหลือต่อไป

 

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก