กาฬสินธุ์ รมช.เกษตรไชยาเดินสายช่วยน้ำท่วมกาฬสินธุ์เร่งเยียวยาผู้ประสบภัย

“ไชยา พรหมา”รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำทีม ส.ส.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะทำงานฯ เดินสายมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเร่งช่วยเหลือพักหนี้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ และเยียวยาความเสียหายทั้งพืชไร่ นาข้าว และด้านปศุสัตว์

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายพลากร พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายทินพล ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย น.ส.นนทิชา วรรณสว่าง ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 12

พร้อมคณะทำงานรัฐมนตรีฯ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านธนบุรี ต.โพนงาม อ.กมลาไสย และบ้านเหล่าอ้อย ต.เหล่าอ้อย อ.ร่องคำ จำนวน 300 ครัวเรือน พร้อมติดตามสถานการณ์ลุ่มน้ำชีในพื้นที่ประสบภัย โดยมีนายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนให้การต้อนรับ


จากนั้นเวลา 14.30 น. นายไชยาพร้อมคณะ เดินทางไปพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านโนนศิลาเลิง ต.โนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย จำนวน 30 ครัวเรือน ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านอุ่มเม่า ต.อุ่มเม่า, บ้านดอนยานาง ต.ดอนสมบูรณ์, บ้านเชียงสา ต.บัวบาน อ.ยางตลาด พร้อมมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 400 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมกำชับทุกหน่วยงานให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยมีนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอยางตลาด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมอบสิ่งของในครั้งนี้
นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า

วันนี้นอกจากจะเป็นการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับมาให้เร่งดูแลประชาชนแล้ว ยังนำเอาถุงยังชีพมามอบให้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้วย ซึ่งหลังจากนี้ทางรัฐบาล โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเร่งดำเนินการเยียวยาพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการพักหนี้ให้กับเกษตรกร การเยียวยาความเสียหายในส่วนของพืชไร่ นาข้าว และด้านปศุสัตว์โดยเร็วที่สุด และในช่วงนี้ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่