นครนายก – จัดกิจกรรม มหกรรมสุขภาพ ภายใต้โครงการ พระราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

จังหวัดนครนายก อจัดกิจกรรม มหกรรมสุขภาพ ภายใต้โครงการ พระราชทัณฑ์ ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จังหวัดนครนายก เพื่อให้ความรู้ ในด้านต่างๆแก่ผู้ต้องขัง

ที่ลานอเนกประสงค์ภายในเรือนจำจังหวัดนครนายก นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเปิดกิจกรรมมหกรรมสุขภาพ ภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จังหวัดนครนายก โดยมีนายทองพูน เทียมแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก พร้อมคณะให้การต้อนรับ และกล่าวรายงาน ทั้งนี้เรือนจำจังหวัดนครนายก ได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก โรงพยาบาลนครนายก โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรับการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียมตามหลักมนุษยธรรม

และเมื่อพ้นโทษ จะได้มีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งกายและใจ ออกมาสู่สังคมภายนอก และประกอบอาชีพสุจริต ได้อย่างมีคุณภาพ จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการทางการแพทย์จากโรงพยาบาลนครนายก โรงพยาบาลบ้านนา โรงพยาบาลปากพลี โรงพยาบาลองครักษ์โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนครนายก บูธกิจกรรมของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครนายก สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครนายก สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครนายก วิทยาลัยการอาชีพองครักษ์ ซึ่งหน่วยงานต่างๆได้มีกิจกรรมและนิทรรศการ ที่ส่งเสริมการให้ความรู้ในด้านต่างๆแก่ผู้ต้องขัง และผู้เข้าร่วมในโครงการฯ ได้นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก