บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่

บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ไทยสมายล์บัส ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่ เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ส่งทีมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย S7 เบอร์ 11 ของอู่เคหะธนบุรี ระบบของรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ไม่มีความผิดปกติใดๆ ทั้งเรื่องของระบบไฟฟ้า และระบบควบคุมการเบรก จึงยืนยันว่าสาเหตุของการชนครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของระบบตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ซึ่งตามขั้นตอนปกติก่อนเดินรถในทุกวัน ทุกอู่จะทำการตรวจสอบความพร้อมของรถอย่างสม่ำเสมอ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ทำการสอบสวนพนักงานขับรถเป็นที่เรียบร้อย ตัวพนักงานขับรถยอมรับว่า ตนเองมีปัญหาส่วนตัวพักผ่อนน้อย ตอนขับรถเคลื่อนตัวไปจึงเกิดอาการตกใจ เมื่อตั้งใจจะเหยียบเบรกรถ กลับไปเหยียบคันเร่งแทน ทำให้ความเร็วของรถพุ่งตัวไปจนตัวเองเสียการควบคุมไปชั่วขณะส่วนตัวตกใจเลยให้สำภาษณ์สื่อมวลชนบางสื่อว่าเบรคแตก

ส่วนมาตรการของทางบริษัทฯ จะดำเนินการลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นสูงสุด พร้อมกำชับแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต ทางบริษัทฯ ขออภัยกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวทุกท่านมา ณ โอกาสนี้.