ฉะเชิงเทรา-“วัดโพนงามจัดพิธีบำเพ็ญกุศลฯ อุทิศถวายบูรพาจารย์และอุทิศแด่ผู้มีอุปการคุณ พร้อมทั้งมอบขนมให้แก่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอสนามชัยเขต”

ฉะเชิงเทรา-“วัดโพนงามจัดพิธีบำเพ็ญกุศลฯ อุทิศถวายบูรพาจารย์และอุทิศแด่ผู้มีอุปการคุณ พร้อมทั้งมอบขนมให้แก่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอสนามชัยเขต”

วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ วัดโพนงาม ตำบลคู้ยายหมี อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา พระปัญญาวิสุทธิโมลี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดพระนางจามเทวี อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโพนงาม อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดงานบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายบูรพาจารย์และอุทิศแด่ผู้มีอุปการคุณ ณ ศาลาการเปรียญ วัดโพนงาม โดยมี นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธี

พร้อมด้วย นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอพนมสารคาม และว่าที่ ร.ท.ศุภวัชร ชำนาญนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 เข้าร่วมงานดังกล่าว ในการนี้ได้มอบขนมให้แก่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา41(บ้านหัวนาศรีวิเชียรประชาอุทิศ) และโรงเรียนบ้านโปร่งเกตุ ตำบลคู้ยายหมี อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้รับการสนับสนุนขนมจากนายอนิรุทธ์ เจริญช่าง กำนันตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ภายใต้ “โครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข” ที่กระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงกับมหาเถรสมาคม โดยการให้ประชาชนในชุมชน ร่วมมือกับคณะสงฆ์ หน่วยงานราชการ ได้คิดหาหนทางในการที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน/ชุมชน สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับพื้นที่ สร้างความผาสุกให้กับทุกตำบลหมู่บ้าน ในการทำให้ประชาชนคนไทยทุกคนมีความสุขอย่างยั่งยืน