ปทุมธานี วงปี่พาทย์”บ้านบัวหลวง”ร่วมบรรเลงพิธีไหว้บูชาครูลิเกคณะศรรามน้ำเพชร ประจำปี 2566

ปทุมธานี วงปี่พาทย์”บ้านบัวหลวง”ร่วมบรรเลงพิธีไหว้บูชาครูลิเกคณะศรรามน้ำเพชร ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 16.37 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดท่าการ้อง อำเภอเมือง จังหวั พระนครศรีอยุธยา วงปี่พาทย์” บ้านบัวหลวง”ร่วมงานพิธีไหว้บูชาครู ลิเกคณะศรราม น้ำเพชรประจำปี 2566 นำโดยร้อยตำรวจโทวีรกานต์ บัวหลวง หรือหมวดนง พร้อมด้วยคุณจำลอง ม่วงท้วม คุณรัตฐาฐาวรรณ บัวหลวง และทีมงานวงบรรเลงปี่พาทย์บ้านบัวหลวง ส่วนบรรยากาศการบรรเลงวงปี่พาทย์ บ้านบัวหลวง ในงานพิธีไหว้บูชาครูลิเกคณะศรรามน้ำเพชรประจำปี 2566 ก่อนถึงเวลาได้มีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดท่าการ้อง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ต่อมาเมื่อเวลา 16.37 น.วงบรรเลงปี่พาทย์ บ้านบัวหลวง ได้ทำการบรรเลงเพื่อเป็นการระลึกและบรรเลงเพลงไหว้ครูลิเก ศรรามน้ำเพชร มีเพลงโหมโรง แขกมอญ


เพลงที่ 2 เพลงสุดสงวนเถา
เพลงที่ 3 พม่าแห่ และเพลงที่ 4 เพลงทะเลบ้า นอกจากนี้ยังมีการบรรเลง วงร่วมกับวงดนตรีสากลบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจชมกันอย่างคึกคัก
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้อยตำรวจโทวีรกานตต์ บัวหลวง หรือหมวดนง ผู้ควบคุมวง กล่าวเสริม
ว่าวันนี้ได้นำวงปี่พาทย์ “บ้านบัวหลวง”มาร่วมพิธีไหว้บูชาครูลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ประจำปี 2566 โดยปกติแล้วทางวงปี่พาทย์ บ้านบัวหลวงได้มาร่วมพิธีไหว้ครูของลิเกคณะศรรามน้ำเพชร อยู่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว และปีนี้ก็ตรงกับวันที่เสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 จึงได้นำวงปี่พาทย์บ้านบัวหลวง พร้อมวงดนตรีสากล


มาบรรเลงและเล่นร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีบรรเลงเพลงบรรเลงวงปี่พาทย์เรียบร้อยแล้วจากนั้นเวลา 19.30 น. ชมลิเกศรราม น้ำเพชร(เต็มวง) ต่อไป และสุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณ พี่น้องประชาชนที่ให้ความสนใจมาชม การบรรเลงวงปี่พาทย์บ้านบัวหลวง ในฐานะผมเป็นผู้ควบคุมวงต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงาและมาชมการแสดงบรรเลงวงปี่พาทย์ บ้านบัวหลวง ในครั้งนี้ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข โชคดี มีความสุขตลอดปีและตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน