ตราด-ผู้ว่าฯ ตราด นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ รับทราบสถานการณ์ด้านการประมง

ตราด-ผู้ว่าฯ ตราด นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ รับทราบสถานการณ์ด้านการประมง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 15 สิงหาคม 2566 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมเพื่อรับทราบสถานการณ์ด้านการประมง การทำประมงของเรือประมงไทยและการนำเข้าสินค้าสัตว์น้ำโดยเรือประมงต่างประเทศ โดยมีนางฐิติพร หลาวประเสริฐ ประมงจังหวัดตราด นายเจริญ ชลาลัย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด นายวิจิตร พาพลงาม นายอำเภอคลองใหญ่ นายเจริญ ชลาลัย รองนายก อบจ.ตราด ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ( ศรชล.) จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดตราด ประมงอําเภอคลองใหญ่เข้าร่วมที่ห้องประชุมด่านตรวจประมงตราด ศูนย์รวมราชการชายแดนบ้านหาดเล็ก หมู่ที่ 4 ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกคลองใหญ่ (ศจร.คลองใหญ่) (Klong- Yai Port In Port Out, PIPO) บริเวณท่าเทียบเรือกัลปังหา โดยมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ซึ่งเป็นผู้แทนกรมประมง กรมเจ้าท่า กรมการจัดหางาน สวัสดิการและคุมครองแรงงาน ร่วมให้ข้อมูล โอกาสเดียวกันนี้ยังได้เดินทางตรวจเยี่ยมชุมชนประมงท้องถิ่น อำเภอคลองใหญ่ ในตำบลไม้รูด โดยมีนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด พร้อมด้วยรองนายก ผู้ใหญ่บ้านให้การต้อนรับ คณะผู้ว่าราชการจังหวัดตราด


การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อเป็นการรับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งปัญหาและความต้องการการแก้ไขของชุมชนประมงท้องถิ่น เพื่อนำสู่การแก้ไขปัญหาในภาพรวมที่ทางจังหวัดสามารถดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก