เปิดยิ่งใหญ่ แข่งเรือพายมังกรนานาชาติ ปี 2023 นักกีฬาจาก 20 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันกว่า 4,000 คน

เปิดยิ่งใหญ่ริมหาดจอมเทียน การแข่งขันกีฬาเรือพายมังกรนานาชาติ รายการ 16th IDBF World Dragon Boat Racing Championships, Thailand 2023


เวลา 18.00 น. วันที่ 7 ส.ค.66 ที่บริเวณชายหาดจอมเทียน หน้าโรงแรมดีวารี จอมเทียนบีช พัทยา จ.ชลบุรี ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเรือพายมังกรนานาชาติ รายการ 16th IDBF World Dragon Boat Racing Championships, Thailand 2023 อย่างเป็นทางการ โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล International Olympic Committee Member (IOC Member) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เป็นผู้กล่าวขอบคุณนักกีฬา และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวต้อนรับนักกีฬา


ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย สหพันธ์เรือยาวมังกรนานาชาติ (Internation Dragon Boat Federation : IDBF) ได้เลือกเมืองพัทยา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเรือพายมังกรระดับนานาชาติในรายการ 16th IDBF World Dragon Boat Racing Championships, Thailand 2023 ระหว่างวันที่ 8-13 ส.ค.66 นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี จ.ระยอง ซึ่งถือว่าได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 และเป็นครั้งแรกที่นำ ParaDragon เข้ามาร่วมในรายการแข่งขันฯ รวมเป็น 351 รายการแข่งขัน


โดยมีนักกีฬาจาก 20 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันกว่า 4,000 คน เพื่อพัฒนานักกีฬาเรือพายสู่ความเป็นเลิศระดับโลก สร้างชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศ (Sport for Excellence) อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกีฬาเรือพายให้เป็นกีฬาสำหรับคนไทยในการออกกำลังกาย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และเสริมสร้างความสมานฉันท์ ความปรองดองของคนในสังคม ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสอันดี ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาและประเทศไทยอีกด้วย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645