ปราจีนบุรี-เทคนิคปราจีนบุรีจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษาสืบสานวัฒนธรรม

ปราจีนบุรี-เทคนิคปราจีนบุรีจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษาสืบสานวัฒนธรรม

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนนักศึกษา ร่วมกันจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาที่จะมาถึงนี้


โดยขบวนแห่เทียนพรรษาได้เริ่มเคลื่อนออกจากวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี โดยนำต้นเทียนจำนำพรรษาขึ้นไปตบแต่งบนรถอย่างสวยงาม พร้อมต้นผ้าป่าปัจจัยเพื่อมอบให้คณะสงฆ์ ไปตามเส้นทางเทศบาลเมืองปราจีนบุรี โดยมีประชาชนที่อยู่ภายในเทศบาลตามเส้นทาง ร่วมอนุโมทนา พร้อมร่วมบริจาคเงินสมทบทุนผ้าป่า ทั้งนี้ในขบวนการแห่เทียนจำนำพรรษา ได้มีคณะศิษย์เก่าที่เคยจบการศึกษาจากเทคนิคปราจีนบุรี ได้ร่วมนำรถเครื่องเสียงมาร่วมขบวนแห่เทียนจำนำพรรษา สร้างสีสันให้กับนักเรียนนักศึกษาและชาวบ้านตามเส้นทาง


นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี กล่าวว่า กิจกรรมการแห่เทียนเนื่องในวันเข้าพรรษา เป็นกิจกรรมที่เป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษาได้ร่วมกันสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของชาวพุทธศาสนา ให้คงอยู่ในรุ่นต่อๆไป โดยเทียนจำนำพรรษา และผ้าป่าปัจจัยทั้งหมดที่คณะครู และนักเรียนนักศึกษา รวมไปถึงชาวบ้านที่ร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ได้มอบให้กับวัดแก้วพิจิตร (พระอารามหลวง) เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

///////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี