ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมการเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกำลังพล ครั้งที่ 2 เพื่อเป็นพื้นฐานความพร้อมในการปฏิบัติงาน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมการเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกำลังพล ครั้งที่ 2 เพื่อเป็นพื้นฐานความพร้อมในการปฏิบัติงาน

 


วันที่ 19 ก.ค.66 พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมการเดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกำลังพล ครั้งที่ 2 ณ บริเวณลานหน้าอาคารกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง และการใช้เวลาในการออกกำลังกายร่วมกันระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมีกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่พระราชวังเดิม และ วังนันทอุทยานร่วมงาน


กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย , การฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้น (CPR) , การให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกายและลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีเพื่อให้ค่าดัชนีมวลกายได้มาตรฐาน (BMI) , การให้ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับผู้บาดเจ็บ จากการเล่นกีฬา , สถานี navy physical readiness test , การสาธิตการช่วยหลือผู้ป่วย heatstroke เป็นต้น


โอกาสนี้ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้โอวาทแก่กำลังพลที่เข้าร่วมกิจกรรม ความว่า
“…กำลังพลของกรมในฝ่ายอำนวยการ สำนักงานผู้บังคับบัญชาและกำลังพลของหน่วยต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงกองบัญชาการกองทัพเรือ ถือได้ว่า เป็นส่วนสำคัญยิ่งส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกองทัพเรือ การมีกำลังกาย กำลังใจที่ดี จะเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่ทำให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมขององค์บุคคล ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญยิ่งของความพร้อมรบได้เป็นอย่างดี…”
เป็นไปตามนโยบาย พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการส่งเสริมสุขภาพให้กำลังพลของกองทัพเรือมีร่างกายแข็งแรง และจัดให้มีการวิ่งแข่งขันอย่างน้อย 3 เดือนต่อ 1 ครั้งหรือตามโอกาสอันควร