ลำปาง-กอ.รมน.จังหวัด ล.ป. ร่วมกับ จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมโครงการเยาวชนสืบสานประวัติศาสตร์ รักษ์ศาสตร์พระราชา

ลำปาง-กอ.รมน.จังหวัด ล.ป. ร่วมกับ จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมโครงการเยาวชนสืบสานประวัติศาสตร์ รักษ์ศาสตร์พระราชา

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง/ผอ.รมน.จังหวัด ล.ป., พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.ป.(ท.) มอบหมายให้ พ.อ.เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย หน.กลุ่มงานนโยบายแผนฯ พร้อมชุดวิทยากร จัดกิจกรรมตามโครงการเยาวชนสืบสานประวัติศาสตร์รักษ์ศาสตร์พระราชา

โดย จ.ลำปาง ได้สนับสนุนงบประมาณจากโครงการค่าใช้จ่ายในการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้เยาวชนและประชาชนตระหนักในหน้าที่ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและความสงบเรียบร้อยของสังคม

ซึ่งมีกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ประวัติศาสตร์และศาสตร์พระราชาแก่นักเรียน และ นศท. รวม จำนวน 110 คน ของ รร.เถินวิทยา อ.เถิน จ.ลำปาง ในการนี้ นายไชยวสันต์ ใหม่ทรายเบียง ผอ.รร.เถินวิทยา ได้ให้เกียรติมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่ตอบคำถามประวัติศาสตร์ได้คะแนนสูงสุด 3 ลำดับ ได้แก่ นศท.ญ.ญาตาวี เถินบุรินทร์, นศท.ภูเบศ ยะพันธ์ และ นศท.คมชาญ แก้วมาร เพื่อขวัญกำลังใจเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน ต่อไป

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน