ปทุมธานี ชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ขี่ฮาร์เล่ย์120คันมอบโลงศพ51โลงให้วัดหวังลดค่าใช้จ่ายให้ผู้สูญเสีย

ปทุมธานี ชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ขี่ฮาร์เล่ย์120คันมอบโลงศพ51โลงให้วัดหวังลดค่าใช้จ่ายให้ผู้สูญเสีย


เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่วัดบัวแก้วเกษร ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี กลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์ชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ ขี่ มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน จำนวน 120 คัน นำโลงศพจำนวน 51 ใบ มอบให้วัดบัวแก้วเกษร เพื่อนำไปถวายตามวัดต่าง ๆ ในอำเภอลาดหลุมแก้วและใกล้เคียง สำหรับการมอบให้กับผู้ยากไร้และผู้ที่ประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ


โดยมี นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอ ลาดหลุมแก้ว ให้การตอนรับชมรมปทุมธานีไบค์ และเป็นสักขีพยานที่ทางชมรมปทุมธานีไบค์และเหล่าสมาชิก ร่วมกับสุริยาหีบศพ และป๋าพยัพ คำพันธุ์ , คุณฟ้า ขวัญนคร ได้นำโลงศพจำนวน 51 ใบ ถวายตามวัดในอำเภอลาดหลุมแก้วและใกล้เคียง การทำบุญโลงศพ เป็นการทำบุญให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ล่วงลับอีกด้วย หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้ บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา

การบริจาคโลงศพ ก็สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ไม่ให้เป็นที่อุจาดตา การทำบุญโลงศพจึงมีอานิสงส์แรง และเชื่อว่าช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมากมายหลายประการ สำหรับชมรมปทุมธานีไบค์เกิดขึ้นจากการรวบรวมสมาชิกผู้ขับขี่กลุ่มต่าง ๆ ที่มีอยู่อย่างเป็นทางการ เพื่อดูแลสวัสดิการเพื่อนสมาชิกและช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ เพื่อร่วมรณรงค์ความปลอดภัยในการขับขี่ และการใช้รถใช้ถนนรวมทั้งสร้างความรักสมัครสมานสามัคคีของกลุ่มผู้ใช้จักรยานยนต์ทั่วประเทศ


นายธนาเดช ประตูแก้ว (พี่อ้อ คอเพลง) ประธานชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ กล่าวว่า หลังจากที่ชมรมปทุมธานีไบค์เกอร์ ได้รวมตัวกันเพื่อทำความดีมอบสิ่งดีๆคืนให้กับสังคมเคยจัดกิจกรรมเพื่อการกกุศลซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส จัดซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน มอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต) จำนวน 13 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี และมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน นักเรียนเรียนดีแต่ด้อยโอกาสและฐานะยากจนในจังหวัดปทุมธานี ครั้งนี้เราได้จัดหาโลงศพจำนวน 51 โลง เพื่อเป็นการส่งท้ายกิจกรรมและเราจะมีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไปอีก

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน