(สุรินทร์) ผบ.มทบ.25 มอบบ้านให้กับครอบครัว พลฯอลงกรณ์ เกสรนวล ทหารกองประจำการ

(สุรินทร์) ผบ.มทบ.25 มอบบ้านให้กับครอบครัว พลฯอลงกรณ์ เกสรนวล ทหารกองประจำการ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 พลตรีชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 พร้อมด้วย นางอุไรวรรณ เจริญพิบูลย์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 25 เดินทางไปเป็นประธาน ในการมอบบ้านให้กับครอบครัวทหารกองประจำการซึ่งได้รับรายงานจาก ร้อยมณฑลทหารบกที่ 25 ได้ดำเนินการซ่อมแชมปรับปรุง บ้านให้กับทหารใหม่ ผลัดที่ 1/66 ที่มีฐานะยากจน จำนวน 1 นาย คือ พลฯอลงกรณ์ เกสรนวล ณ บ้านเลขที่ 194 หมู่ที่ 6 บ้านอาโพน ตำบลแสลงพันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ พลตรีชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ได้มอบพระบรมฉายลักษณ์ นางอุไรวรรณ เจริญพิบูลย์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 25 ได้มอบถุงยังชีพ

ผู้แทนจาก โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน ได้มอบ ยาสามัญประจำบ้านและผ้าห่ม โดย มีคณะสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 25 คุณสุธาสินี ศิริเมฆ คุณรุ่งสว่าง บรรเทากุล คุณอินถวา รุจิยาปนนท์คุณพนิดา วันทะมาศ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมมอบบ้านในครั้งนี้ ตามนโยบายกองทัพบก ได้มอบนโยบายให้หน่วยทหาร ดำเนินการช่วยเหลือความเป็นอยู่เรื่องที่อยู่อาศัยให้กับกำลังพลชั้นผู้น้อยโดยเฉพาะกำลังพลทหารกองประจำการ ซึ่งหน่วยเหนือได้มอบนโยบายให้หน่วยฝึกทหารใหม่ทุกหน่วยให้การช่วยเหลืออย่างน้อยหน่วยฝึกละ 2 หลัง เพื่อให้กำลังพลและครอบครัวได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตามสมควร และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลชั้นผู้น้อย เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีที่มีโอกาสได้เข้ามารับใช้ชาติหน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 25

ได้พิจารณาคัดเลือกบ้านพักอาศัยของน้องทหารใหม่ที่มีฐานะยากจน พลทหาร อลงกรณ์ เกสรนวล ทหารใหม่รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 1 ได้ดำเนินการปรับปรุงช่อมแชม โดยใช้งบประมาณในการดำเนินการจากผู้มีจิตศรัทฐาและข้าราชการ มณฑลทหารบกที่ 25 ร่วมทำบุญบริจาคและงบประมาณหน่วยอีกจำนวนหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 30,255 บาท (สามหมื่นสองร้อยห้าสิบห้าบาทถ้วน) และยังได้รับการสนับสนุนเครื่องมือช่างและเครื่องจักรบางรายการ จากผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อใช้ปรับหน้าดินในพื้นที่ดำเนินการอีกด้วย สร้างความซาบซึ้งใจให้กับ พลทหาร อลงกรณ์ เกสรนวล และครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่ กองทัพบก มีความห่วงใยกับความเป็นอยู่ ของน้องเล็กเสมอมา


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ