นครปฐม วัดสี่แยกเจริญพรมอบถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยติเตียงและผู้ยากไร้ 

นครปฐม วัดสี่แยกเจริญพรมอบถุงยังชีพแก่ผู้ป่วยติเตียงและผู้ยากไร้ 


วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน ปลัดอำเภอกำแพงแสน สมาชิกกองร้อย อส.อ.กำแพงแสน ร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระทุ่ม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลหนองกระทุ่ม สาธารณสุขอำเภอกำแพงแสน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกระทุ่ม เจ้าหน้าที่ อสม. ร่วมโครงการ “ด้วยรักและห่วงใย วัดสู่บ้าน” โดยการนำของพระครูปฐมสาธุวัฒน์ พระอาจารย์เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน ที่ได้ดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของ “บวร” บ้าน วัด ราชการ/โรงเรียน ร่วมกับทีมผู้นำจาก 7ภาคีเครือข่าย คณะกรรมการหมู่บ้าน ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน ของอำเภอกำแพงแสน ภายใต้โครงการ “15 บวรแก้จน เพื่อคนกำแพงแสน”

ในการนี้ พระครูปฐมสาธุวัฒน์ ได้มองเห็นเหล็กภายในวัดที่เหลือใช้จึง ได้นำมาทำรถเข็นไม้กวาดแจกจ่ายให้กับวัดต่างๆในอำเภอกำแพงแสน จำนวน 54 คัน และวันนี้ได้มีการมอบรถเข็ญอุปกรณ์ชุดทำความสะอาด ให้กับวัดที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และมอบถุงยังชีพ จำนวน 160 ชุด เพื่อมอบให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ จำนวน 160 ครัวเรือน รวม 11 หมู่บ้าน จากนั้น คณะฯ ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้ ตามครัวเรือนจำนวน 11 ครัวเรือนจาก 11 หมู่บ้านของตำบลหนองกระทุ่ม

ทั้งนี้ นายอำเภอกำแพงแสนได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสพร้อมให้กำลังใจคนในครอบครัวและผู้ดูแล พร้อมขอบพระคุณในความเมตตาของพระครูปฐมสาธุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร ที่ได้เมตตามอบถุงยังชีพ พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มเพื่อส่งมอบในการดูแลช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนผ่านโครงการดังกล่าวด้วย

 

ข่าวโดย นายสมคิด พรมมี