สมุทรปราการ- “นายกธีรพล ชุนเจริญ” นายกบางปู สนับสนุนจัดแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ประจำปี 2566

สมุทรปราการ- “นายกธีรพล ชุนเจริญ” นายกบางปู สนับสนุนจัดแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ประจำปี 2566

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬานันทนาการ และลานวัฒนธรรม ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2566 ในระหว่างวันที่ 8-9 และ 15-16 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬานันทนาการ และลานวัฒนธรรม ตำบลบางปูใหม่ โดยมี พ.จ.อ.วัชนันท์ วรางค์พิสุทธิ์ รองปลัดเทศบาลตำบลบางปู เป็นผู้กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้


โดยทางด้าน นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ ทางเทศบาลตำบลบางปูต้องการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้มีการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพร่างกายจิตใจที่แข็งแรง อีกทั้ง เพื่อส่งเสริมทักษะการเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการพัฒนาการออกกำลังกายไปสู่ระดับการแข่งขัน และมุ่งสู่ความเป็นเลิศ โดยในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนครูผู้ฝึกสอนและนักกีฬา จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2566 นั้น แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 17 ปี จำนวน 16 ทีม ได้แก่ ทีม รร.เบญจมราชรังสฤษฎิ์ รร.เทพศิรินทร์สมุทรปราการ รร.วัดทรงธรรม รร.วัดนวลนรดิศ รร.บางบ่อวิทยาคม รร.มัธยมวัดสิงห์ รร.สัตรีวิทยา 2 รร.ปทุมคงคาสมุทรปราการ รร.หาดอมราอักษรลักษณ์วิทยา รร.บดินทรเดชา 2 รร.นนทบุรีวิทยาลัย รร.ท่าข้ามพิทยาคม รร.อัสสัมชัญ WATSUNGWEJ (รร.วัดสังเวช) SVT Basketball Club และทีม ACSP-SP รวม 16 ทีม

และรุ่นประชาชนทั่วไปชาย จำนวน 12 ทีม ได้แก่ ทีมเฉพาะกิจ ทีม ท่าข้าม ทีม ดำปากน้ำ ทีม ราชนาวี ทีม สายฟ้า ทีม WAC ทีม SOIDAO STUDIO ทีม RMUTT ทีม G-Form x Keerati ทีม ACSP-SENIOP ทีม DO DE DONG และ ทีม Come Again รวม 12 ทีม

โดยบรรยากาศของการแข่งขันกีฬาในวันแรก จะทำการแข่งขันทั้งหมด จำนวน 18 คู่ ซึ่งในช่วงเช้าจะเป็นการแข่งขันกีฬา ใน รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 17 ปี รวมจำนวน 12 คู่ และในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันกีฬา ในรุ่นประชาชนทั่วไปชาย รวมจำนวน 6 คู่ และช่วงเวลาก่อนเริ่มเกมส์การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ของคู่เปิดสนาม ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล คู่ VIP ระหว่าง ทีม ผู้บริหารเทศบาลตำบลบางปู พบกับ ทีมผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม

ก่อนจะเป็นคู่เปิดสนาม เป็นการพบกันระหว่าง ทีม รร.เบญจมราชรังสฤษฎิ์ พบกับ ทีม WATSUNGWEJ (โรงเรียนวัดสังเวช) ซึ่งผลการแข่งขันจบลง ทีม รร.เบญจมราชรังสฤษฎิ์ เอาชนะทีมWATSUNGWEJ (โรงเรียนวัดสังเวช) ไปด้วยสกอร์ 36-28

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน