สมุทรสงคราม-สองตายายวอนผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคอาหารสุนัขที่เลี้ยงไว้กว่า 200 ตัว

สมุทรสงคราม-สองตายายวอนผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคอาหารสุนัขที่เลี้ยงไว้กว่า 200 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยมีชาวบ้านแจ้งให้สื่อมวลชนช่วยเหลือบอกมีสองตายายที่เลี้ยงสุนัขไว้กว่า 200 ตัวไม่มีปัญญาที่จะมาหาเงินซื้ออาหารให้สุนัขได้แล้ว ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสำรวจที่มีพลเมืองดีแจ้งไว้ก็พบว่ามี 2 ตายายที่อาศัยอยู่ในเพลิงพักอยู่กลางสวนส้มหมู่ที่ 7 ตำบลบางกุ้งอำเภอบางคนทีจังหวัดสมุทรสงครามก็พบว่าขณะเดินเข้าไปสำรวจตรวจสอบเคยได้ยินสุนัขเห่ากันระนาวเป็นจำนวนมากอยู่กลางสวนส้มที่มีคุณยาย ก็พบกับคุณยายประไพ วงศ์สมบัติ อายุ 65 ปีและคุณตาดนัย จันทร์กระจ่าง อายุ 59 ปี ทั้งสองยายตามีอาชีพรับจ้างทำสวนส้มในบริเวณที่เลี้ยงสุนัขไว้ถึงกว่า 200 ตัวเล่าให้ฟังว่า

ครั้งแรกก็เลี้ยงไว้สุนัขไว้เพียง 2-3 ตัวเพื่อเป็นเพื่อนไว้เฝ้าสวนแต่ต่อมาก็มีการออกลูกออกหลานและก็มีสุนัขจรจากที่อื่นๆมาอาศัยอยู่ด้วยก็เลี้ยงเอาไว้จนปัจจุบันมีถึงกว่า 200 ตัวและมีรายได้รับจ้างทำสวนซ่อมวันนึงไม่กี่ร้อยบาทไม่พอที่จะไปซื้ออาหารหมามาเลี้ยงได้ทุกวันจึงไปขอบริจาคจากร้านที่ขายอาหารสุนัขถ้าไม่มีตังค์ซื้อแต่ไปขอเขาบ่อยๆก็เกรงใจจึงอยากขอบริจาคจากผู้ใจบุญมาช่วยหน่อยเพราะขนาดนี้ไม่มีเงินที่จะไปซื้ออาหารสุนัขมาเลี้ยงได้ทุกวันบางทีก็ต้องปล่อยให้อดบ้าง คุณยายกล่าวอีกว่ามีรายได้จากการรับจ้างทำสวนส้ม 2 คนตายายคนละ 300 บาทต่อวันแต่ราคาอาหารสุนัขถุงนึงตก 650 บาท

และบางทีก็มีชาวบ้านทราบข่าวก็นำอาหารสุนัขมาบริจาคให้แต่ก็ไม่เพียงพอจะนำสุนัขที่เลี้ยงไว้ไปปล่อยก็สงสารมันจึงต้องทนบางครั้งไม่มีตังค์เห็นสุนัขอดอยากก็ไปขอซื้ออาหารสุนัขจากร้านแต่ก็ขอสิทธิ์ตังค์เขาไว้ก่อนบางร้านก็ให้บางร้านก็ไม่ให้กินยาให้ผู้ใช้บุญช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ปัจจุบันอาศัยอยู่ในสวนส้มกับสุนัขทั้งหมดที่เลี้ยงไว้ไม่มีบ้านไม่มีไฟฟ้าไม่มีน้ำประปาต้องอาศัยน้ำในร่องสวนมากินอาจใช้ไปวันๆนึงต้องใช้ผ้าใบมะกลางเป็นเต็นท์นอนกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ ผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือ คุณยายประไพ ติดต่อมีเบอร์โทรศัพท์ 082-691-8056 ครับ หรือธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 0202 612 00891 ครับ