นครปฐม-ผู้ว่าฯ นครปฐม มอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด ในการจัดงานพฤกษาศาลายา มหกรรมการประกวดพันธุ์ไม้และสัตว์เลี้ยง

นครปฐม-ผู้ว่าฯ นครปฐม มอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวด ในการจัดงานพฤกษาศาลายา มหกรรมการประกวดพันธุ์ไม้และสัตว์เลี้ยง

วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบถ้วยรางวัลในการจัดงานพฤกษาศาลายา มหกรรมการประกวดพันธุ์ไม้และสัตว์เลี้ยง โดยมี นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายสุพจน์ เกตุงาม ประธานสมาพันธ์พัฒนาสัตว์สวยงามและพันธุ์พืชสวยงามแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาพันธ์พัฒนาสัตว์สวยงามและพันธุ์พืชสวยงามแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2566 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การพัฒนาพันธุ์พืชสวยงามต่างๆ ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ที่มีความสนใจ ได้ศึกษา เรียนรู้ จากเกษตรกรผู้มีประสบการณ์โดยตรง อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์พืชพันธุ์สวยงาม และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

สำหรับการจัดกิจกรรมการประกวดพันธุ์ไม้และสัตว์เลี้ยง ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมเงินรางวัล ประกอบด้วย การประกวดบอนสี การประกวดปลากัด และการประกวดบอนไซ

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสัตว์เลี้ยง พันธุ์พืชต่างๆ ตลอดจนไม้ดอก ไม้ประดับ ที่มีความสวยงาม แปลกตา โดยประชาชนทุกเพศทุกวัย ให้ความสนใจ ร่วมชมและเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก