รอง หัวหน้าพรรค ปชป.มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า

รอง หัวหน้าพรรค ปชป.มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า

 

ที่ จ.สงขลา บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตเลือกตั้งคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นที่สนามกีฬาจิระนคร ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 ของ จ.สงขลา ซึ่งมีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 8,819 คน ต่างทยอยมาใช้สิทธิ์และลงคะแนนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์การเลือกตั้งครั้งนี้่เป็นอย่างมาก และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค/ผอ.เลือกตั้ง ปชป. ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ที่ สถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัด สงขลา ภายในสนามสนามฟุตซอล สนามกีฬาจิระนคร โดยนายนิพนธ์ ได้ต่อแถวเข้าตรวจเลขที่และรับบัตรเลือกตั้งลำดับ และเข้าไปคูหาเลือกตั้งใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก่อนจะออกมาหย่นใส่หีบเลือกตั้ง
หลังจากเลือกตั้งเสดนายนิพนธ์ ได้ออกมาสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่วันนี้มาเลือกตั้งแล้วเห็นบรรยากาศมีประชาชนเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก ส่วนเลือกผลโพลนั้นนายนิพนธ์ กล่าวว่าไม่มีความกังวลที่ผลโพลออกมามีคะแนนต่ำกว่าพรรคอื่น นั้นจะได้เป็นแรงกระตุ้นให้ขยันลงพื้นที่หาเสียงเพิ่มมากขึ้น ส่วนกระแสดราม่าของนายเดชอิศม์ ขาวทอง ผู้สมัครสส.เขต 5 ประชาธิปัตย์นั้น ก็ไม่กังวนเนื่องจากกฎหมายห้ามเป็นคนจัดให้มีมโหรสพ ตามที่ นายเดชอิศม์ แถลงออกมาแล้ว

ส่วนนายเดชอิศม์ ขาวทอง ชี้แจง ดังนี้ประการแรก สำหรับงานแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคง เป็นงานประเพณีประจำปี ที่จัดต่อเนื่องมานานกว่า 20ปี และการจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นโดยเจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษณ์และคณะกรรมการจัดงานเป็นผู้จัด โดยเทศบาลเมืองสิงหนครได้สนับสนุนงบประมาณให้ทุกปี และปี พ.ศ.2566 เทศบาลเมืองสิงหนครตั้งงบให้ 120,000 บาท เพื่อสนับสนุนในการจัดงานดังกล่าว
ประการที่สอง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ผมและคณะผู้ช่วยหาเสียงได้มีกำหนดการตะเวนไป เพื่อหาเสียงบริเวณพื้นที่เทศบาลเมืองสิงหนคร เมื่อเดินทางไปถึงบริเวณวัดธรรมโฆษณ์ ผม และคณะฯ ได้จะเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อคง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ผมและชาวบ้านทุกคนให้ความเคารพศรัทธามาตลอด และโดยส่วนตัวผมก็ไปกราบไห้หลวงพ่อคงเป็นประจำทุกปี

ซึ่งในวันนั้นทางวัดกำลังมีงานขบวนแห่อัญเชิญรูปเขาเหมือนพระครูธรรมโฆษิต (หลวงพ่อคง) ภายหลังที่ผมและคณะฯกราบไหว้หลวงพ่อคงแล้ว ผมและคณะฯจึงเข้าร่วมขบวนเดินแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคงของวัด ตามพิธีกรรมที่ยึดถือเป็นประเพณีปฏิบัติต่อเนื่องตลอดมา เพื่อความเป็นศิริมงคลในชีวิตของผมและคณะฯ ที่สำคัญในวันนั้น นายปรีชา สุขเกษม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 หมายเลข 7 พรรครวมใจสร้างชาติ ก็ได้เข้าร่วมงานขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคงเช่นกัน ซึ่งนายปรีชา สุขเกษม ทราบดีว่างานขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคง เป็นการจัดขึ้นโดยคณะกรรมการจัดงาน และทราบดีว่า ผมและคณะฯมิได้เป็นผู้ก่อ สนับสนุน หรือรู้เห็นเป็นใจ ในการจัดงานขบวนแห่ดังกล่าว โดยในวันดังกล่าว ผมและคณะผู้ช่วยหาเสียงอยู่ร่วมในงานขบวนแห่ประมาณ 7-8 นาที จากนั้นก็เดินแยกออกไปหาเสียงในพื้นที่อื่นต่อไป ไม่ได้อยู่ร่วมขบวนแห่ตลอดเวลาครับ

ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในวันรุ่งขึ้นผมได้ให้ นาย กฤช พิทักษ์คุมพล ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานที่ สภ.สิงหนครว่า ที่ผมและคณะผู้ช่วยหาเสียงได้ตะเวนหาเสียงในพื้นที่เทศบาลสิงหนคร แล้วไปเจอขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคง ผมและคณะจึงเข้าไปกราบไหว้หลวงพ่อคงและร่วมขบวนแห่รูปเหมือนหลวงพ่อคงเพื่อความเป็นศิริมงคงตามพิธีกรรมเท่านั้น

ดังนั้นที่มีผู้ไปร้องเรียนจึงเป็นความเท็จทั้งสิ้น ฉะนั้นพ่อแม่พี่น้องไม่ต้องเป็นห่วงครับ ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาเลย และเชื่อว่า กกต.คงจะทราบความจริงและให้ความยุติธรรมอย่างแน่นอ

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา